Trường cao đẳng Công nghiệp Việt Đức đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

16:10, 17/11/2008

Ngày 18-11, Trường cao đẳng Công nghiệp Việt Đức đã tổ chức kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Thị Cúc, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Qua 35 năm xây dựng và trưởng thành, Trường cao đẳng Công nghiệp Việt Đức đã đào tạo được khoảng 30.000 cán bộ kỹ thuật và công nhân lành nghề. Từ chỗ chỉ có trên 200 học sinh trong khóa đào tạo đầu tiên, đến nay, mỗi năm nhà trường đào tạo được trên 8.000 sinh viên, học sinh ở 4 trình độ và 35 ngành nghề khác nhau.

 

Đội ngũ cán bộ giáo viên của Nhà trường không ngừng được nâng cao, 97% cán bộ làm công tác giảng dạy đạt chuẩn trình độ đại học và sau đại học. Công tác mở rộng quan hệ quốc tế, nâng cao chất lượng giảng dạy cũng được Nhà trường quan tâm, đẩy mạnh. Nhiều chương trình đào tạo đã được các tổ chức, trường học quốc tế liên kết đào tạo, tạo điều kiện cho các giảng viên, sinh viên của Nhà trường được tiếp cận với các phương pháp dạy và học tiên tiến. Nhà trường đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Chiến công hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Thị Cúc ghi nhận những đóng góp của Nhà trường, đồng thời nhấn mạnh: Nhà trường cần tập trung đổi mới phương pháp giảng dậy và thực hiện tốt cuộc vận động "hai không" trong giáo dục, đào tạo để nâng cao chất lượng đào tạo, hướng tới xây dựng môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực.

 

Nhân dịp này, tập thể Nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba; thầy giáo Phạm Mạnh Tản, Hiệu trưởng Nhà trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và danh hiệu Nhà giáo ưu tú; thầy giáo Phạm Văn Thắng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường được Chủ tịch nước tặng thưởng danh hiệu Nhà giáo ưu tú vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.