Trường Cao đẳng sư phạm Thái Nguyên kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

16:44, 22/11/2008

Sáng 23/11, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên mít tinh trọng thể kỷ niệm 40 năm thành lập. Đến dự có: Đồng chí Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban, ngành, các trường cao đẳng, trung học và dạy nghề trong tỉnh; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các thế hệ cán bộ, lãnh đạo của Trường qua các thời kỳ.

Tiền thân là sáp hợp ba trường sư phạm: Trường Trung học Sư phạm cấp I Bắc Kạn; Trường Sư phạm cấp II Bắc Thái (sau này là Trường SP 10+3 Bắc Thái) và Trường Trung học sư phạm Mẫu giáo (sau này là trường THSP Mầm non) thành Trường Trung học Sư phạm Bắc Thái và đến 30/5/1998, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên. Qua 40 năm xây dựng và phát triển, Trường đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, hàng chục nghìn giáo sinh các hệ đào tạo giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở đã lần lượt tốt nghiệp, ra trường và trở thành thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy tại các nhà trường trong mọi vùng, miền của các tỉnh miền núi phía Bắc.

 Hiện nay, Trường có 131 cán bộ, giảng viên và nhân viên, trong đó, trình độ T.S, Th.S: 55, giảng viên chính 38, 3 giảng viên đang làm nghiên cứu sinh, 15 giảng viên đang học cao học trong và ngoài nước. Đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường tích cực, chủ động tham gia các Dự án đào tạo giáo viên THSC, Dự án Việt - Bỉ... Nhiều giảng viên là chuyên gia cốt cán cấp bộ, cấp tỉnh có uy tín về đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp giáo dục phổ thông.

Ghi nhận những nỗ lực trong suốt 40 năm qua, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên vinh dự được phong tặng 3 Huân chương Lao động hạng Ba, 1 Huân chương Lao động hạng Nhì, cùng nhiều phần thưởng cao quí khác của Đảng và Nhà nước.

Nhân dịp này, đồng chí Trịnh Thị Cúc đã thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh trao tặng bức trướng lưu niệm ghi nhận 40 năm một chặng đường lịch sử của Nhà trường; Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn Trường, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho Đoàn thanh niên Trường vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn trong những năm qua.