Đại hội Chi hội nhà báo Đài PT-TH Thái Nguyên

10:44, 03/12/2008

Ngày 2-12, Chi hội nhà báo Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên (PT-TH) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2008-2010 nhằm đánh giá công tác Chi hội nhiệm kỳ 2006-2008, bàn phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2008-2010.

Trong nhiệm kỳ 2006-2008, Chi hội nhà báo Đài PT-TH đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ của Hội. Chi hội luôn phối hợp với Ban biên tập của Đài tạo điều kiện cho phóng viên, hội viên được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ do Đài T.W và Hội Nhà báo tỉnh, Hội nhà báo Việt Nam tổ chức; tổ chức học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết liên quan đến hoạt động Hội nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên. Trong công tác chuyên môn, Chi hội phối hợp với Ban biên tập thực hiện nhiều chương trình với thời lượng phát sóng ngày càng tăng; các chương trình không ngừng được mở rộng và nâng cao về chất lượng. Hiện nay, Đài đang duy trì trên 30 mục, chuyên mục, chuyên đề trên sóng truyền hình và 30 chuyên mục, chuyên đề trên sóng phát thanh. Mỗi năm có gần 20.000 tin, bài được phát sóng trên sóng truyền thanh, truyền hình. Những năm qua, Đài thực hiện được 22 chương trình truyền hình trực tiếp cùng nhiều chương trình ghi hình lưu động khác. Những kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của Chi hội. Đi đôi với công tác chuyên môn, Chi hội cũng luôn quan tâm đến công tác phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho hội viên. Trong nhiệm kỳ, Chi hội đã kết nạp được 12 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong Chi hội lên 49 người. Hàng năm, Chi hội đã phát động các phong trào thi đua trong hội viên nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí và lựa chọn các tác phẩm có chất lượng cao tham gia giải ở các cấp Hội. Năm 2007 đã có 1 tác phẩm phóng sự truyền hình đạt giải khuyến khích giải Báo chí Quốc gia.

Nhiệm kỳ 2008-2010, Chi hội Đài PT-TH đề ra nhiệm vụ: Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên góp phần vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan văn hoá. Các giải pháp trọng tâm để nâng cao chất lượng đội ngũ, nội dung chương trình PT-TH là tổ chức tốt các phong trào thi đua, động viên hội viên tham gia thực hiện tác phẩm, các chương trình truyền hình; các Liên hoan PT-TH toàn tỉnh, TW, Hội cấp trên tổ chức nhằm lựa chọn các tác phẩm báo chí hay; tổ chức các hội thảo mang tính nghiệp vụ trong hội viên và tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ do các cấp Hội tổ chức.

Đại hội đã bầu Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2008-2010 gồm 5 đồng chí (ảnh).