Kỷ niệm Ngày thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

14:06, 19/12/2008

Sáng nay (20-12), Trường Cao đẳng Kinh tế-Tài chính Thái Nguyên đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Thị Cúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thị Tảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn; lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể, cùng các thế hệ cán bộ, giáo viên Nhà trường.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Công Dương, Hiệu trưởng Nhà trường đã điểm lại chặng đường 30 năm xây dựng và trưởng thành. 30 năm, 3 lần chuyển địa điểm, trải qua nhiều khó khăn, song thầy, trò Nhà trường đã nỗ lực vươn lên dạy tốt, học tốt. Từ mái trường này, 24.568 học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp ra trường đi khắp mọi miền của Tổ quốc đem kiến thức và sức lực của tuổi trẻ để xây dựng quê hương đất nước. Hiện nay quy mô đào tạo tại trường thường xuyên có từ 4.500 đến 5.000 HSSV. Hàng năm, quy mô tuyển sinh tăng từ 1.2 - 1.4 lần. 85% HSSV tốt nghiệp ra trường có việc làm ổn định. Với những nỗ lực trong giảng dạy, học tập, Nhà trường  đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, tỉnh.

 

Phát biểu với thầy trò Nhà trường, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực cố gắng và các thành tích mà các thế hệ cán bộ, giáo viên, HSSV nhà trường đã vun đắp. Đồng chí cũng đề nghị Nhà trường tiếp tục quan tâm đến nâng cao chất lượng đội ngũ đạt yêu cầu của Trường Cao đẳng; nâng cao chất lượng giáo dục. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho HSSV. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, các tổ chức đoàn thể trong sạch vững mạnh. Thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và các cuộc vận động, phong trào khác do Bộ GD-ĐT và tỉnh phát động.

 

Nhân dịp này, Nhà trường đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh; Bằng khen của BCH TW Đoàn cho Đoàn trường và Cờ của Liên đoàn Lao động cho Công đoàn Nhà trường.