Thái Nguyên: Hội thảo phát triển bền vững du lịch

09:03, 23/12/2008

Sáng 23/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội thảo phát triển bền vững du lịch Thái Nguyên sau Năm du lịch Quốc gia - Thái Nguyên 2007.

Dự Hội thảo có các đồng chí: Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo số liệu thống kê, năm 2007, doanh thu du lịch trên cả tỉnh đạt 570 tỷ đồng với 1,2 triệu lượt khách. Tuy nhiên, chỉ 11 tháng đầu năm 2008, doanh thu du lịch trên cả tỉnh đã đạt 577 tỷ đồng với 1,35 triệu lượt khách. Sự tăng trưởng trên đã khẳng định vị thế du lịch của Thái Nguyên với không chỉ những khách truyền thống mà cả nguồn khách mới hình thành.

Tại Hội thảo, Ban tổ chức đã nhận được sự đóng góp ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh lân cận và đại diện các công ty lữ hành, du lịch. Các đại biểu cho rằng, để phát triển bền vững du lịch Thái Nguyên cần phải đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực, xây dựng quy hoạch chi tiết phát triển cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa các loại hình du lịch, tận dụng các nguồn lực sẵn có để phát huy hiệu quả khai thác du lịch…

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, tối ngày 22/12, tại Trung tâm Hội nghị và Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình biểu diễn giới thiệu văn hóa trà Thái Nguyên, văn hóa các dân tộc thiểu số Thái Nguyên với các đại biểu và đông đảo nhân dân Thái Nguyên.