Thái Nguyên: Tổng kết Hội chợ triển lãm Quốc tế công nghiệp 2008

08:25, 01/12/2008

Ngày 1-12, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết Hội chợ triển lãm Quốc tế công nghiệp, điện , điện tử, điện lạnh Thái Nguyên 2008 (viết tắt là Hội chợ triển lãm QT công nghiệp).

Hội chợ được tổ chức từ ngày 24 đến 30-11, tại Quảng trường 20-8, thành phố Thái Nguyên. Theo đánh giá chung của BTC, do công tác chuẩn bị khá chu đáo: Từ  khâu tuyên truyền, vận động, sắp xếp gian hàng; tổ chức tiếp đón khách trong Lễ khai mạc nên mặc dù trong điều kiện còn khó khăn, song đã có 238 gian hàng của 162 đơn vị thuộc các tỉnh thành phố trong cả nước và 3 doanh nghiệp Quốc tế tham gia triễn lãm, trưng bày sản phẩm tại Hội chợ, trong đó, Thái Nguyên có 108 gian hàng của 54 đơn vị.

 

Các đơn vị có sản phẩm tham gia với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng; nhiều sản phẩm có thương hiệu uy tín như: Ôtô, xe máy, thiết bị viễn thông điện tử, khoáng sản qua chế biến, sắt thép, thiết bị điện tử, điện nặng, đồ gỗ công nghiệp, vật liệu xây dựng, hàng tiểu thủ công nghiệp, thực phẩm, chè đặc sản, may mặc thời trang…Lễ khai mạc được tổ chức hoàng tráng, thu hút khá đông các quan khách T.W, địa phương và các tỉnh bạn. Do có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng nên Hội chợ đảm bảo về an ninh, trật tự; các điều kiện phục vụ như: Điện, nước, vệ sinh môi trường.

 

Trong quá trình diễn ra Hội chợ, có 62.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm. Có nhiều doanh nghiệp đã ký kết được nhiều hợp đồng có giá trị và bán hàng đạt doanh thu cao.. Song, Hội chợ vẫn còn những tồn tại như: Số lượng các doanh nghiệp cônng nghiệp của tỉnh tham gia còn hạn chế; vệ sinh môi trường chưa được đảm bảo thường xuyên; giá vé ô tô, xe máy của khách đến tham quan Hội chợ chưa được các cơ quan chức năng kiểm soát, quản lý chặt chẽ…Tuy nhiên, Hội chợ đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, ý nghĩa, các tiêu chí đề ra.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 26 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tại Hội chợ.