Thái Nguyên: Xử phạt vi phạm hành chính trên 58 triệu đồng

08:57, 08/12/2008

Sau gần 2 tháng thực hiện Kế hoạch số 327/KH-BCĐ127 ngày 14-10-2008 của Ban Chi đạo 127 tỉnh về việc kiểm tra, kiểm soát thị trường chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại năm 2008, đến ngày 8/12, Đội Kiểm tra liên ngành tỉnh (gồm Chi Cục quản lý thị trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Y tế và Công an tỉnh) đã kiểm tra 11 đơn vị, trong đó tiến hành xử lý 5 trường hợp.

 

Có 2 vụ vi phạm về nhãn hiệu hàng hoá (không rõ nguồn gốc xuất sứ) là Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Hiệp Linh (T.P Thái Nguyên) và 1 vụ phát hiện trong quá trình lưu thông. Đáng lưu ý, trong số 8 cơ sở xăng dầu được kiểm tra thì có đến 3 cơ sở vi phạm, trong đó có 2 cơ sở vi phạm về đo lường (sai số vượt quá quy định cho phép trong bản lẻ), đó là Doanh nghiệp Xăng dầu Minh Huỳnh (Đồng Hỷ) và Kiốt Xăng dầu Chợ Đồn (Phú Bình); 1 vụ vi phạm về giấy chứng nhận kinh doanh quá hạn. Tổng số tiền phạt là 58,1 triệu đồng.

 

Để góp phần giúp nhân dân đón Tết Kỷ Sửu an toàn, vui tươi, trong thời gian tới, Đội Kiểm tra liên ngành tỉnh và đội quản lý thị trường các huyện sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để chủ động phòng ngừa, có biện pháp xử lý kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật, nhất là nạn đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức, tung tin thất thiệt nhắm gây bất ổn thị trường. Đồng thời; tăng cường kiểm soát dịch bệnh ở người, gia súc, gia cầm…