UBND tỉnh: Triển khai kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2009

16:43, 10/12/2008

Sáng 11/12, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2009. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, thị xã...

Báo cáo của UBND tỉnh tại Hội nghị nhận định: Năm 2009 sẽ tiếp tục có nhiều khó khăn do chịu tác động của lạm phát và suy thoái kinh tế thế giới, tuy nhiên với kết quả hầu hết các chỉ tiêu đều đạt kế hoạch năm 2008, là cơ sở để tiếp tục thực hiện kế hoạch năm 2009. Chính vì vậy, UBND tỉnh đã xác định các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội chính năm 2009 là:

 

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) phấn đấu đạt từ 11% trở lên, cơ cấu công nghiệp, xây dựng đạt 40%, dịch vụ 37%, nông, lâm nghiệp, thủy sản 23%; GDP đầu người phấn đấu đạt bình quân 14 triệu đồng /năm, giá trị sản xuất ngành công nghiệp đạt trên 9.950 tỷ đồng, giá trị kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn phấn đấu đạt 121 tỷ đồng; thu ngân sách trên địa bàn phấn đấu đạt trên 1.145 tỷ đồng, giá trị sản xuất ngành nông nghiệp tăng so với năm 2008 là 7%.

 

Nhóm chỉ tiêu xã hội, phấn đấu giảm tỷ suất sinh thô bình quân trong năm 0,2 phần nghìn, tạo việc làm mới trong năm là 16.000 lao động, giảm tỷ lệ hộ nghèo trong năm 2,5%.

 

Tại Hội nghị, đại biểu đã được nghe các ngành Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và PTNT, Y tế, Giao thông - Vận tải trình bày các phương án thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT-XH. Nhân dịp này UBND tỉnh đã  thông qua kế hoạch phong trào thi đua năm 2009, trọng tâm là xây dựng và phát triển giao thông trên địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh: Năm 2009 được xác định chủ đề: Tập trung phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, trong đó xây dựng hạ tầng giao thông là khâu đột phá, năm tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và cải cách hành chính để thu hút đầu tư. Để thực hiện được các mục tiêu này, cần sự vào cuộc và nỗ lực lớn từ các ngành, các địa phương, nhất là nơi có các dự án đã và đang thực hiện.