Chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo

09:07, 18/01/2009

Ngày 18/01, Tổng Công ty Cổ phần Xây Lắp Dầu khí Việt Nam đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Thái Nguyên trao tặng 400 suất quà trị giá 200 triệu đồng (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của một số địa phương trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009

Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Hằng năm, đơn vị đều dành từ 5 đến 8 tỷ đồng làm công tác xã hội, từ thiện. Riêng Tết Nguyên đán Kỷ Sửu năm nay, Tổng Công ty CP Xây lắp dầu khí đã quyên góp được 1,2 tỷ đồng trao tặng cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách của các tỉnh: Thái Nguyên, Yên Bái, Bắc Kạn, Điện Biên đón Tết. Tại Thái Nguyên Đoàn đã trao 200 suất quà các gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Văn Yên (Đại Từ); 20 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của huyện Phú Lương; 180 suất quà được Tỉnh đoàn Thái Nguyên trao tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của các địa phương khác trong tỉnh. Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Thái Nguyên cũng trao 16 suất quà (trị giá 300 nghìn đồng/suất) cho 16 học sinh nghèo học giỏi của huyện Phú Lương.

 

Ngày 16/01, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà tại huyện Phú Bình. Tham gia đoàn có gia đình ông bà Hoằng Hóa (thị trấn Trại Cau (Đồng Hỷ), gia đình ông bà Đức Cường đường Minh Cầu, (T.P Thái Nguyên) và Đại đức Thích Thanh Thắng, trụ trì chùa Phố Hương, TP Thái Nguyên.

 

Tại Khu điều trị phong Phú Bình, các nhà hảo tâm đã gặp gỡ trao quà và chúc tết các cán bộ và bệnh nhân. Đặc biệt, gia đình ông bà Hoằng Hóa đã chuẩn bị trên 120 phần quà bằng hiện vật gồm đường trắng và khăn mặt để tặng cho các bệnh nhân đang điểu trị tại Trung tâm. Tổng trị giá quà tặng trên 4 triệu đồng.

 

Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, chúc tết gia đình ông Lục Văn Quân ở xóm Đá Bạc, xã Bàn Đạt (Phú Bình). Hiện, trong số 5 người con mắc bệnh của ông Quân, Lục Thị Hai và Lục Thị Linh đã được phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện K Trung Ương, 3 cháu còn lại vẫn phải mang những khối u khổng lồ, quái ác trên mặt. Ngoài quà Tết của Hội Chữ thập đỏ, các nhà hảo tâm đã tặng các cháu 2 phần quà, mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng để động viên các cháu vui xuân và chiến thắng bệnh tật.