Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đại sứ Campuchia

15:39, 08/01/2009

Sáng ngày 9/1, tại UBND tỉnh, ông Phạm Xuân Đương, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ngài Van Phon, Đại sứ Vương quốc Campuchia tại Việt Nam đến chào xã giao.

Tại buổi tiếp, ông Phạm Xuân Đương đã bày tỏ vui mừng về sự có mặt của ngài Đại sứ và các cộng sự. Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã giới thiệu sơ lược đặc điểm tình hình kinh tế - xã hội, nhấn mạnh những tiềm năng về du lịch, về phát triển hợp tác đầu tư của tỉnh . Ông  nhấn mạnh: Việt Nam - Lào - Campuchia là 3 nước có mối quan hệ gắn bó từ lâu đời và tình cảm đó sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Là một tỉnh trung tâm của khu vực miền núi phía Bắc, Thái Nguyên mong muốn được kết nghĩa với một địa phương của Campuchia để giao lưu hợp tác về kinh tế - văn hoá, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó đó.

 

Ngài Van Phon đã phát biểu cảm ơn những tình cảm của lãnh đạo và nhân dân Thái Nguyên đã dành cho ông. Đại sứ cũng báo cáo khái quát tình hình kinh tế - chính trị Campuchia trong thời gian gần đây, đặc biệt là sự kiện kỷ niệm 30 năm ngày Giải phóng Campuchia (07/01/1979- 07/01/2009) đã khẳng định hơn nữa mối quan hệ bền chặt giữa Việt Nam và Campuchia.

 

Đại sứ Van Phon nói: Cho tôi được bày tỏ lòng biết ơn đối với đất nước Việt Nam, với quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh xương máu để giành lại độc lập, tự do cho đất nước Campuchia chúng tôi....

 

Kết thúc buổi tiếp, ông Phạm Xuân Đương đã chúc mừng và tặng hoa ngài Đại sứ nhân dịp năm mới.