Khai mạc Hội Báo xuân 2009

15:19, 28/01/2009

Sáng 29/01, tại thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức khai mạc Hội Báo xuân 2009.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Hữu Minh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo, Giám đốc Đài PT-TH Thái Nguyên; Đỗ Thị Thìn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên; Triệu Anh Duyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Võ Nhai; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Thị trấn Đình Cả, cùng các hội viên Hội Nhà báo đang công tác tại các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh.

 

Hội Báo xuân năm nay đã huy động được hơn 200 đầu báo, tạp chí số Tết, số xuân của cả nước và nhiều phóng sự truyền hình, phát thanh giới thiệu bức tranh toàn cảnh của báo chí Việt Nam sau một năm nỗ lực lao động để cống hiến cho bạn đọc, khán thính giả những ấn phẩm sâu sắc và chất lượng cao nhất. Từ các bài viết, phóng sự truyền hình, những người tham quan Hội Báo Xuân thấy được sự lớn mạnh của quê hương, đất nước, sức lao động và cống hiến của báo giới. Đặc biệt năm 2008, báo chí Thái Nguyên đã giành được nhiều thành tích quan trọng, góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, phát động, khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh.

 

Hội Báo xuân sẽ diễn ra đến hết ngày 05/02/2009. Các ấn phẩm trưng bày tại đây sẽ được tặng cho đồng bào trong huyện Võ Nhai. Nhân dịp này, Đài PT-TH tỉnh đã tặng 50 bộ đĩa phim "Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Thái Nguyên" cho bà con nhân dân địa phương.

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Lê Quang Dực đã biểu dương, hoan nghênh Hội Nhà báo tỉnh và các chi hội đã tổ chức Hội Báo xuân, góp phần tạo không khí tưng bừng, phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân trên mảnh đất Võ Nhai giàu truyền thống cách mạng. Đồng chí cũng đề nghị bà con sau khi tham quan, đọc các ấn phẩm báo chí nên thông tin cho mọi người cùng biết và đến xem, từ đó thấy được những thành tựu của tỉnh và đất nước sau 1 năm nỗ lực phấn đấu…

 

*Ngay sau khi dự Lễ khai mạc Hội Báo xuân, đồng chí Lê Quang Dực và lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã dự buổi gặp mặt với lãnh đạo huyện Võ Nhai. Đồng chí Triệu Anh Duyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã thông báo nhanh tình hình vui Tết, đón xuân của nhân dân các dân tộc trong huyện. Trước dịp Tết, huyện đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh về hỗ trợ bà con hộ nghèo ăn Tết với số tiền 6 tỷ đồng và 32 tấn gạo. Đồng thời, quán triệt tới bà con tinh thần triệt để thực hiện nghiêm túc việc không tàng trữ và đốt pháo, đảm bảo an ninh, trật tự, đón Tết an toàn, cũng như các biện pháp giữ ấm cho gia súc, gia cầm và chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ xuân.

 

Đặc biệt, huyện trích ngân sách hỗ trợ mỗi xã, thị trấn 1 triệu đồng để tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao trong dịp Tết. Qua 4 ngày Tết, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đảm bảo. Các xã đều tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho bà con nhân dân trong dịp Tết đến, xuân về.

 

Đồng chí Lê Quang Dực đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp của huyện Võ Nhai trong việc thực hiện nghiêm túc các chính sách của Đảng, Nhà nước để nhà nhà đều có Tết, bà con đón Xuân mới vui vẻ, an toàn, tiết kiệm. Đồng chí cũng đề nghị huyện tiếp tục quan tâm chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền để bà con chú ý hơn nữa việc bảo vệ đàn gia súc, gia cầm trong những ngày rét và chuẩn bị tốt các điều kiện để gieo cấy vụ xuân, tổ chức tốt Tết trồng cây…