Khối Đoàn thể triển khai nhiệm vụ năm 2009

16:17, 11/01/2009

Sáng nay 12/1, Thường trực Tỉnh ủy triệu tập Hội nghị giao ban khối Đoàn thể triển khai nhiệm vụ năm 2009. Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Báo cáo đánh giá kết quả hoạt động năm 2008 cho thấy, các ban, ngành đoàn thể đã triển khai sâu, rộng các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể Trung ương đến các thành viên là hội viên của tổ chức mình trực tiếp quản lý. Trong năm các cơ quan từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức được hơn 12.500 buổi tuyên truyền, tập huấn, thu hút được gần 650 nghìn lượt người tham dự. Trong các phong trào, chương trình thi đua yêu nước do MTTQ và các đoàn thể phát động đã được đông đảo quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng, góp phần ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế và bảo đảm bảo tốt mục tiêu an sinh xã hội.

 

Các phong trào như: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Quỹ vì người nghèo", "Lao động sáng tạo" "Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi", "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", thanh niên với phong trào "5 xung kích phát triển KT-XH và bảo vệ tổ quốc", "4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp"… đã thu hút được hàng chục nghìn lượt hội viên và quần chúng nhân dân tham gia, tạo việc làm thêm cho hàng nghìn người, huy động hàng chục tỷ đồng xây dựng các nguồn quỹ nhân đạo, từ thiện, quỹ xóa đói giảm nghèo, xóa nhà dột nát. Công tác bồi dưỡng, đào tạo, kiện toàn tổ chức được các cấp chú trọng. Đến nay, tỷ lệ đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt tại các đoàn thể đạt trên 83%. Công tác củng cố, kiện toàn tổ chức và tổ chức Đại  hội nhiệm kỳ của các ngành đoàn thể được thực hiện đúng quy trình, quy định.

 

Phát biểu tại Hôi nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm của các ngành, đoàn thể trong năm 2009, đó là: tập trung bám sát chủ đề, nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2009; tham mưu kịp thời với cấp ủy về các chương trình công tác, nhất là việc tổ chức kiểm tra thực hiện các nghị quyết; đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của mỗi tổ chức đoàn thể; tiếp tục thực hiện Đề án của Tỉnh ủy về "Tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác dân vận, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân giai đoạn 2006-2010"; thực hiện tốt chính sách đối với người nghèo.