Phú Bình: Phát động Tết Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

16:14, 30/01/2009

Ngày 31/01, huyện Phú Bình đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ huyện.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Cách đây 49 năm (năm 1960), Bác Hồ kính yêu đã phát động Tết trồng cây, với ý nghĩa "Mùa xuân là Tết trồng cây/Làm cho đất nước càng ngày càng xuân" Thực hiện lời dặn đó, trong những năm qua, nhân dân các dân tộc huyện Phú Bình đã tích cực trồng cây, gây rừng, với nhiều dự án như: PAM, 327, 120, 773, 661… Trung bình mỗi năm, Phú Bình trồng được từ 250-300ha. Hiện, toàn huyện có hơn 6.000ha rừng, với độ che phủ đạt trên 24%. Trồng rừng ngày nay ngoài ý nghĩa bảo vệ môi trường, giảm nhẹ thiên tai còn góp phần tích cực vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, xoá đói giảm nghèo cho người dân ở nông thôn.

Được biết, ngày 27/7/1998, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 661 phê duyệt Dự án trồng mới 5 triệu héc-ta rừng và bảo vệ 9,3 triệu héc-ta rừng hiện có. Với Quyết định này, Thái Nguyên được giao trồng mới 4.500ha, trong đó, huyện Phú Bình có nhiệm vụ trồng mới 250ha rừng sản xuất. Đây được xem là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi các cấp uỷ đảng, chính quyền và nhân dân phải nỗ lực thực hiện.

Sau buổi lễ, các đại biểu đã tham gia trồng cây tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ huyện và dự Lễ khởi công làm đường bê tông nông thôn của xóm Đại Lễ, xã Bảo Lý; kiểm tra tiến độ thi công trạm bơm Núi Ta, xã Tân Đức.

Các đại biểu tham dự Lễ khởi công xây dựng đường giao thông
nông thôn xóm Đại Lễ, xã Bảo Lý, huyện Phú Bình.