Triển khai các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Sửu - 2009

17:32, 11/01/2009

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hoá, bình ổn thị trường và phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Sửu - 2009; nhằm đảm bảo cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh đón Tết cổ truyền thực sự vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, giữ gìn truyền thống văn hoá của các dân tộc, ngày 12-1, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp triển khai các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Dự cuộc họp có lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thị và thành phố. Đồng Chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tết Kỷ Sửu chỉ đạo cuộc họp.

Sau khi nghe các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan báo cáo kế hoạch chuẩn bị của từng đơn vị, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, địa phương phối hợp với các tổ chức xã hội, các đoàn thể thực hiện tốt các hoạt động đón Tết, vui Xuân lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; tổ chức việc chăm lo Tết và thăm hỏi tặng quà các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ và chiến sĩ các lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ trực Tết.

Các ngành: Công Thương, Tài Chính chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc chủ động đảm bảo có đủ lượng hàng hoá cần thiết phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, đặc biệt chú trọng nhóm hàng lương thực, thực phẩm và các mặt hàng chính sách phục vụ đồng bào miền núi, vùng cao. Ban Chỉ đạo 127 tỉnh, lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hoạt động buôn lậu, hàng cấm, hàng kém chất lượng, hàng giả và gian lận thương mại. Phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo, thuốc nổ các loại, văn hoá phẩm đồi truỵ, đồ chơi nguy hiểm; tăng cường vệ sinh an toàn thực phẩm. Sở Y tế tổ chức thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh, kiểm soát chặt chẽ an toàn vệ sinh thực phẩm; các bệnh viện tổ chức trực 24/24 giờ. Sở giao thông vận tải huy động đủ số lượng phương tiện vận tải, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân; khắc phục ngay những điểm đen thường xảy ra tai nạn giao thông. Sở Văn hoá, Thể thao - Du lịch chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí lành mạnh, phù hợp với tập quán dân tộc và điều kiện cụ thể của từng địa phương... Công an tỉnh đảm bảo giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội ở từng phường, xã, thôn, bản. Các cơ quan thông tin đại chúng: Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên tăng cường thời lượng tuyên truyền về việc vận động nhân dân chấp hành, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về cấm sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo các loại. Với Điện lực Thái Nguyên và Công ty TNHH một thành viên Kinh doanh nước sạch Thái Nguyên, có kế hoạch đảm bảo cung cấp liên tục, an toàn và ổn định điện, nước phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân... Năm nay, Tết trồng cây sẽ được tổ chức tại huyện Phú Bình và huyện Đồng Hỷ; Giao thừa có bắn pháo hoa tại trung tâm T.P Thái Nguyên và huyện Đại Từ.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Đặng Viết Thuần hoan nghênh các cơ quan, đơn vị, các huyện, thị và thành phố đã chủ động xây dựng được kế hoạch đón Tết Kỷ Sửu - 2009. Đồng chí có chỉ đạo tới các ban, ngành, cơ quan, đơn vị và các địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo cho nhân dân được đón Tết anh toàn. Với cơ quan Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tập trung tuyên truyền có trọng điểm về việc chấp hành pháp luật của nhân dân địa phương, có các bài phản ánh về những cơ quan, đơn vị chấp hành tốt trong việc chấp hành không đốt pháo, uống rượu say và những hoạt động văn hoá tiêu biểu. Đặc biệt từ trước Tết Nguyên đán, các cơ quan, đơn vị cần triển khai việc vận động CBVC, quân nhân, CNV quốc phòng ký cam kết vận động gia đình không đốt pháo trước, trong và sau Tết Nguyên đán.