Hội thảo khoa học khối các trung tâm giáo dục thường xuyên toàn quốc

16:23, 17/02/2009

Sáng 18/02, tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên (GDTX) tỉnh Thái Nguyên, Câu lạc bộ Giám đốc trung tâm GDTX các tỉnh, thành phố trong toàn quốc đã tổ chức Hội thảo khoa học “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới công tác quản lý tài chính và xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Các đại biểu cùng đánh giá lại hoạt động của CLB Giám đốc trung tâm GDTX tỉnh, thành phố trong cả nước trong năm 2008. Cụ thể, CLB đã có nhiều hoạt động trao đổi kinh nghiệm trong công tác giữa các trung tâm GDTX, qua đó góp phần phát triển các loại hình đào tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Các ý kiến đóng góp tại hội thảo xoay quanh việc đề ra các giải pháp nhằm lồng ghép thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học, cụ thể là đẩy mạnh ứng dụng tin học vào công tác quản lý, giảng dạy, đổi mới công tác quản lý tài chính, xây dựng trường học thực sự là môi trường sư phạm của kỷ cương, tình thương, trách nhiệm, cũng như lồng ghép thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành như Cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo", Cuộc vận động "Hai không" với 4 nội dung.

 

Đặc biệt, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm trong giải quyết vấn đề then chốt của giáo dục là phát triển quy mô đi đôi với nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của người học. Sự phối hợp trong liên kết đào tạo. Từng bước tháo gỡ những khó khăn trong khâu tuyển sinh, thực hiện kiểm định chất lượng đào tạo, hướng tới xếp hạng các trung tâm GDTX...