Thái Nguyên: Giám sát việc thực hiện quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

15:17, 18/02/2009

Trong 2 ngày 18 và 19/02, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiến hành giám sát  việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm (VSATTP)  tại một số cơ quan, đơn vị, hộ gia đình trên địa bàn. Tham gia Đoàn giám sát có đại diện các ngành Y tế, Tài nguyên – Môi trường, Công thương.

Đoàn đã lấy mẫu các nguồn nước, bia, thực phẩm trước và sau khi chế biến tại Công ty TNHH một thành viên nước sạch Thái Nguyên, Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Thái Nguyên, Trường mầm non 19-5, một số cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn và kinh doanh thực phẩm tại Chợ trung tâm Thái Nguyên, một vài hộ dân... để giám định chất lượng VSATTP theo quy định.

 

Trong các cuộc làm việc, các  cơ quan, đơn vị, hộ gia đình được giám sát đã báo cáo với Đoàn về quy trình sản xuất nước sạch, sản xuất bia, các nguồn thực phẩm, quá trình chế biến thực phẩm; trả lời các ý kiến cử tri kiến nghị lên Đoàn về việc nước sinh hoạt không đảm bảo, có màu, mùi vị khác thường, nguồn thực phẩm không rõ nguồn gốc, dư lượng bảo vệ thực vật gây ngộ độc thức ăn cho người tiêu dùng... Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình cũng kiến nghị với Đoàn những vướng mắc, khó khăn trong quản lý chất lượng VSATTP... 

 

Sau khi tiến hành lấy mẫu, Đoàn đề nghị Sở Y tế, Sở Tài nguyên – Môi trường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức xét nghiệm, giám định và báo cáo kết quả về Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trước ngày 3/03/2009.