Thái Nguyên: Số người sử dụng Internet tăng

15:31, 09/02/2009

Thuê bao Internet đạt mật độ 1,4 thuê bao/100 dân, tăng 120% so với cùng kỳ, đó là một trong những kết quả Sở Thông tin và Truyền thông đưa ra tại Hội nghị giao ban các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông (BC,VT) trên địa bàn diễn ra ngày 10/02.

Hội nghị đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009.

 

Năm 2008 ngành bưu chính, viễn thông (BC,VT) được tách ra hoạt động độc lập, Sở Thông tin và Truyền thông được thành lập và các Phòng Văn hoá- thông tin ở các huyện được củng cố. Sau khi chia tách, các đơn vị đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức, bộ máy để triển khai tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Các doanh nghiệp BC,VT không ngừng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, phát triển thêm nhiều dịch vụ mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, phủ sóng tại vùng sâu, vùng xa; phát triển mạng lưới truyền dẫn quang đảm bảo băng thông và an toàn truyền dẫn. So với năm 2007, ít có sự cố xảy ra, đảm bảo thông tin liên lạc, phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương.

 

Đến nay, toàn tỉnh đã có 244 bưu cục, điểm phục vụ bưu chính, đáp ứng phục vụ nhân dân với sản lượng bưu phẩm và bưu kiện đi, đến trong nước và nước ngoài thực hiện khá cao. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông và Internet  phát triển mạnh dịch vụ cố định và di động, tăng so với năm 2007, thuê bao điện thoại cố định đạt 16,5 thuê bao/100 dân, tăng 43%; thuê bao di động đạt 60,1 thuê bao/100 dân, tăng 140%; thuê bao Internet đạt mật độ 1,4 thuê bao/100 dân, tăng 120%.

 

Trong công tác quản lý Nhà nước về BC,VT, sau khi thành lập Sở Thông tin -Truyền thông, Sở đã tham mưu cho tỉnh xây dựng, ban hành nhiều văn bản quản lý Nhà nước trên lĩnh vực BC,VT và triển khai xây dựng hoàn thiện quy hoạch, kế hoạch phát triển  từng giai đoạn và định hướng đến năm 2020. Đồng thời triển khai các văn bản đến các doanh nghiệp thực hiện. Bên cạnh đó, làm tốt công tác thanh, kiểm tra theo kế hoạch và chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót để hoạt động đúng hướng.

 

Năm 2009, Sở cũng đã đề ra nhiệm vụ sẽ tiếp tục hướng dẫn hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh bưu chính, cung cấp dịch vụ viễn thông  triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch của ngành đề ra; tăng cường công tác thanh, kiểm tra. Trong đó, tập trung vào việc quản lý hoạt động kinh doanh Internet; xây dựng hạ tầng thông tin, truyền thông; ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh cải cách hành chính.

 

Tới dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Năm 2009, ngành cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; đảm bảo an ninh mạng lưới và an ninh thông tin; khai thác có hiệu quả cơ sở hạ tầng viễn thông đáp ứng các dịch vụ, thông tin, phục vụ yêu cầu chỉ đạo, điều hành của các địa phương.