Tổ chức nhanh gọn, đúng quy định lễ giao, nhận quân đợt 1

15:09, 11/02/2009

Cùng với các địa phương cả nước, sáng 12/02, 5 huyện, thành, thị của tỉnh Thái Nguyên là: TP Thái Nguyên, TX Sông Công, huyện Võ Nhai, huyện Định Hoá và huyện Đại Từ đã đồng loạt tổ chức Lễ giao quân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Quân khu I theo quy định.

Dự buổi lễ tại T.P Thái Nguyên có Trung tướng Phạm Xuân Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, tại các địa phương khác có đại diện lãnh đạo Quân khu I cùng cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

 

Tại buổi lễ sáng nay, hơn 700 tân binh của tỉnh trong đó: T.P Thái Nguyên có trên 230 tân binh lên đường nhập ngũ; Định Hóa: 120 tân binh; Đại Từ: 220; Võ Nhai: 75 và T.X Sông Công có 60 tân binh đã được giao cho các đơn vị nhận quân trong không khí trang nghiêm, nhanh, gọn, công khai, đúng quy định. 100% tân binh đều phấn khởi lên đường. Các đơn vị nhận quân đợt này gồm: Sư đoàn 3, Trung đoàn 601, Lữ đoàn 210, Lữ đoàn 382, Lữ đoàn 575 và Sư đoàn 346 (Quân khu I) và một số đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng.

 

Trao đổi  với chúng tôi, các tân binh đều xác định tốt nghĩa vụ thiêng liêng của mình đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao cho góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống của quê hương Thái Nguyên Anh hùng.