Trường THPT Lương Ngọc Quyến đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử nơi Bác về thăm

15:37, 12/03/2009

Sáng 13/3, phường Hoàng Văn Thụ và Trường THPT Lương Ngọc Quyến đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 49 năm Ngày Bác Hồ về thăm Trường (13/3/1960 – 13/3/2009)  và đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với di tích lịch sử nơi Bác Hồ về thăm trường (Ảnh).

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch; lãnh đạo T.P Thái Nguyên; các thầy giáo, cô giáo nguyên là lãnh đạo của nhà trường qua các thời kỳ, cùng trên 2.000 giáo viên, học sinh của Trường THPT Lương Ngọc Quyến và cán bộ, nhân dân phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên.

 

Hơn 40 năm qua, thực hiện lời dạy của Bác khi đến thăm trường thầy, trò Trường THPT Lương Ngọc Quyến đã ra sức thi đua dạy tốt, học tốt. Nhiều thầy giáo, cô giáo của Trường đã đào tạo ra các thế hệ học sinh ưu tú và được phong tặng các danh hiệu cao quý như Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú. Các thế hệ học sinh của trường không ngừng tu dưỡng, học tập để từ mái trường này tiếp tục học cao hơn và trưởng thành với nhiều cương vị, lĩnh vực công tác khác nhau ở khắp mọi miền của Tổ quốc.

 

Từ một mái trường đơn sơ, nhà tranh, vách đất, đến nay, Trường THPT Lương Ngọc Quyến đã xây dựng được cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, trở thành trường điểm của tỉnh về giáo dục, đào tạo. Nhà trường đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Trung ương và tỉnh như: Huân chương Lao động; Đơn vị Anh hùng thời kỳ đổi mới; trường đạt chuẩn Quốc gia, nhiều Cờ thi đua xuắt sắc, Bằng khen...