Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Phú Lương, Định Hóa, Đại Từ

18:47, 06/05/2009

Tại huyện Phú Lương, các đại biểu Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội; Lê Thị Nga, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tư pháp Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Ôn Lương và xóm Mỹ Khánh, xã Phấn Mễ.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện lãnh đạo các địa phương báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm 2009, đại biểu Lê Thị Nga đã thông báo dự kiến thời gian, địa điểm, một số nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XII tới các cử tri. Tiếp đó, các đại biểu Quốc hội nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri 2 đơn vị trên tập trung vào các vấn đề: Vì sao cũng nằm trong khu vực ATK mà Ôn Lương chưa được công nhận là xã ATK; cơ chế chính sách cho đội ngũ cán bộ cơ sở thôn, xóm; có cơ chế đãi ngộ cho các cựu thanh niên xung phong thời kỳ chống Pháp, nâng chế độ phụ cấp cho đội ngũ cộng tác viên dân số, y tế thôn bản; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về chất lượng giống, vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; những vướng mắc, tồn đọng trong giải phóng mặt bằng Quốc lộ 3; ô nhiễm môi trường chợ Phấn Mễ; cơ chế đãi ngộ cho đội ngũ giáo viên mầm non...

 

Thay mặt Đoàn, đại biểu Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến cơ chế, chính sách của tỉnh. Các ý kiến còn lại sẽ được Đoàn tổng hợp và chuyển đến các cấp, ngành có thẩm quyền giải quyết và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

 

Tại huyện Định Hoá, đại biểu Quốc hội Phan Văn Tường, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Thịnh và xóm 6, xã Phú Tiến.

 

Tại hai đơn vị trên, sau khi thông báo đến cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XII, đại biểu Quốc hội Phan Văn Tường đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm 2009 và những kiến nghị chung của các địa phương. Theo đó, có trên 20 ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến các vấn đề về cơ chế, chính sách dân tộc, miền núi như: phụ cấp cho cán bộ cơ sở chế độ đối với giáo viên vùng sâu, vùng xa; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; trợ giá giống nông sản; giải quyết việc làm cho lao động nông thôn… và nhiều vấn đề liên quan đến việc tổ chức thực hiện chính sách của Nhà nước ở địa phương.

 

 

 

Đại biểu Quốc hội Phan Văn Tường tiếp xúc cử tri xóm 6, xã Phú Tiến (Định Hóa). Ảnh: Ngọc Sơn

 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, những nội dung thuộc thẩm quyền của địa phương đều được đại diện lãnh đạo huyện Định Hoá và các xã, xóm nói trên làm rõ. Đại biểu Phan Văn Tường đã phát biểu làm rõ một số kiến nghị, đồng thời tổng hợp, tiếp thu những ý kiến của cử tri để trình kỳ họp Quốc hội sắp tới.


Tại huyện Đại Từ, các đại biểu Quốc hội Phạm Mạnh Hùng, Cục trưởng  Cục Nhà giáo và Quản lý cán bộ (Bộ Giáo dục và Đào tạo); Nguyễn Văn Thời, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và phát triển Thái Nguyên đã tiếp xúc cử tri 2 xã Na Mao và Tân Thái.

 

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đã thông báo một số nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XII tới các cử tri. Đại diện lãnh đạo 2 xã báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2008 và 4 tháng đầu năm 2009 của địa phương.

 

Các cử tri đã có một số kiến nghị liên quan đến chính sách, chế độ như: Chế độ ưu đãi hỗ trợ vay vốn cho nhân dân; chế độ, chính sách trong công tác giáo dục; đề xuất về các chế độ chính sách dành cho thương, bệnh binh; các chế độ về bảo hiểm y tế; đặc biệt, cử tri xã Na Mao đề nghị Nhà nước xem xét, công nhận địa phương là xã ATK.

 

Các đại biểu Quốc hội ghi nhận, tổng hợp các kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, trình lên các kỳ họp của Quốc hội.