Gặp mặt cựu thanh niên xung phong, kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

15:08, 04/05/2009

Ngày 5/5 tại văn phòng UBND tỉnh, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt Cựu TNXP chống Pháp và kỷ niệm 55 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ. Gần 100 cựu TNXP đại diện cho hơn 2.000 cựu TNXP trong toàn tỉnh về dự.

Tại buổi gặp mặt, ông Hà Nhân Thăng, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh đã ôn lại truyền thống của lực lượng TNXP. Trong đó nêu rõ: TNXP Thái Nguyên đã tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, tu sửa, mở rộng và làm mới hơn 3.300 km đường, trong đó có hơn 60 km đường xung quang khu vực Điện Biên phủ, đào đắp hàng vạn m3 đất, đá. Vận chuyển an toàn người và vũ khí tại 60 bến phà, bổ sung lực lượng cho 25 đội phá bom, mìn ở những khu vực trọng yếu. 

 

Tại ATK Thái Nguyên, TNXP đã tham gia mở đường từ Thái Nguyên sang Tuyên Quang, làm đường nội bộ trong vùng ATK, đào hầm hào xuyên núi cho các cơ quan, đơn vị bộ đội ở và huấn luyện. Các đại đội đã giữ vững giao thông khu vực cầu Giang Tiên ( Phú Lương), cầu Huy Ngạc ( Đại Từ) và làm đường khu vực Đèo Khế.

 

 Hiện nay, nhiều đồng chí tuy tuổi cao nhưng phát huy tốt truyền thống của TNXP tham gia làm kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, sống mẫu mực làm gương cho con cháu noi theo…