Liên hoan các làng nghề sản xuất chè ngon

16:24, 01/05/2009

Hướng tới kỷ niệm 55 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng ngày 2/5, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc Liên hoan các Làng nghề chè ngon nhất tỉnh Thái Nguyên. Lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh, cùng đại diện 24 Đoàn Thông tin lưu động ở 3 miền (Bắc, Trung, Nam) và đông đảo người dân Thái Nguyên đã đến dự.

Liên hoan quy tụ 10 làng nghề chè tiêu biểu có sản phẩm được đánh giá là ngon nhất tỉnh, đó là các làng nghề: Xóm Guộc, Hồng Thái 1, Hồng Thái 2 (xã Tân Cương), xóm Khuôn II (xã Phúc Trìu), hợp tác xã chè Tân Hương (xã Phúc Xuân) - T.P Thái Nguyên; HTX chè La Bằng (Đại Từ); Xóm Toàn Thắng (Vô Tranh- Phú Lương); xóm Trại Cài (xã Minh Lập, Đồng Hỷ), xóm Văn Hữu (Hóa Thượng, Đồng Hỷ), Thị Trấn Sông Cầu (huyện Đồng Hỷ). Tại liên hoan, các làng nghề sẽ tham gia vào 04 phần thi: Chè ngon nhất (chè khô sao sẵn); giới thiệu Văn hóa Trà Thái Nguyên (phong cách Trà đạo Việt Nam); cây chè đẹp nhất; giới thiệu, trưng bày quán Trà đẹp nhất.

Nhiều người dân đã đến tìm mua sản phẩm chè đặc sản Thái Nguyên tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm của các làng nghề

Cũng như nhiều Lễ hội Trà đã được tỉnh tổ chức trước đây, liên hoan các làng nghề chè lần này đã mang đến cho người dân và bạn bè các tỉnh trong cả nước nhiều xúc cảm tinh tế về phong cách Trà đạo Việt Nam, tôn vinh nghề trồng chè và chè ngon Thái Nguyên. Các gian hàng trưng bày sản phẩm chè của các làng nghề đã thu hút nhiều người dân đến thưởng thức và giao dịch thương mại. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, đồng thời qua đó góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên đến bạn bè trong nước và cả quốc tế.