Nhiều khu tái định cư Quốc lộ 3 mới đã được bàn giao mặt bằng

07:28, 06/05/2009

Nhằm bàn giao mặt bằng để triển khai Dự án Quốc lộ 3 mới Hà Nội -Thái Nguyên theo kế hoạch, cho đến nay, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên toàn tuyến đối với các hộ dân cơ bản đã hoàn thành. Trong đó, ở địa phương như: thành phố Thái Nguyên (TPTN), thị xã Sông Công, huyện Phổ Yên  hầu hết các hộ dân đều đã nhận tiền và đồng ý bàn giao đất cho chủ dự án.

Bên cạnh đó, việc di chuyển mồ mả, các công trình công cộng (đường điện; đường cáp thông tin và cáp quang; đường nước sinh hoạt; công trình thuỷ lợi) đã hoàn thiện xong bước lập phương án di chuyển và trình phê duyệt. Để bảo đảm ổn định cuộc sống cho các hộ bị thu hồi đất, chủ đầu tư đã và đang khẩn trương xây dựng 19 khu tái định cư (TĐC). Trong đó, TPTN 3; T.X Sông Công 1; Phổ Yên 15 khu và 10 khu TĐC nghĩa địa.

 

Hiện nay, các khu TĐC đã được nhà thầu tập trung nhân lực, thiết bị máy móc và tài chính để thi công công trình, 12 khu đã đảm bảo thi công đúng tiến độ hợp đồng. Các khu TĐC cơ bản được đắp đường giao thông, hình thành lô đất quy hoạch. Chủ đầu tư đã bàn giao phần san nền 12 khu cho UBND các huyện, thị, thành để bàn giao đất TĐC cho các hộ dân.

 

Đa số các khu tái định cư đã bàn giao được mặt bằng chia lô đất cho địa phương như: khu TĐC phường Tân Lập; xóm Núi Dài (TPTN); ở Phổ Yên có các khu TĐC: xóm Ngoài, xóm Yên Mễ xã Hồng Tiến; khu TĐC Cống Vỡ, xóm Vinh Xương xã Đồng Tiến; Tân Long 1 và Tân Long 2 xã Tân Hương; xóm Trại 2 xã Tân Phú…Riêng 10 khu nghĩa địa của ở huyện Phổ Yên cơ bản đã thiết kế cơ sở hạ tầng, đang thẩm định và đã trình phương án thu hồi đất, trong đó có 1 khu đã duyệt quy hoạch.