Bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách

10:19, 11/07/2009

Ngày 10/7, cục Thuế tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm  và bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Tính đến 30/6, ngành Thuế đã thực hiện thu ngân sách được 598,1 tỷ đồng, bằng 59% dự toán Bộ Tài chính giao; so với dự toán tỉnh giao đạt 55%; so với cùng kỳ đạt 113%. Một số đơn vị thu đạt cao so với cùng kỳ là các chi cục thuế:  T.P Thái Nguyên, Đại Từ, Võ Nhai, Định Hóa…Đây là cố gắng của toàn ngành Thuế, đã đưa ra nhiều giải pháp (tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, thanh tra, kiểm tra thuế, đôn đốc các doanh nghiệp  thực  hiện nộp tờ khai thuế theo quy định và thu hồi nợ đọng thuế…) Đồng thời triển khai thực hiện các chính sách miễn, giãn, giảm thuế cho  doanh nghiệp. Đối với công tác tổ chức cán bộ, đã thực hiện luân chuyển cán bộ và đào tạo đội ngũ cán bộ thường xuyên để đáp ứng nhu cầu của đơn vị.

 

Tuy nhiên, bên cạnh vẫn còn một số khoản thu đạt thấp như: thu ngân sách từ các doanh nghiệp có vốn nước ngoài, thu từ các doanh nghiệp Nhà nước. Vì vậy, tại Hội nghị các đại biểu đã bàn và thống nhất các giải pháp thu ngân sách 6 tháng cuối năm 2009, sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ như: Nắm tình hình phát sinh thuế của các doanh nghiệp để chỉ đạo sát sao; tiếp tục thực hiện các chính sách thuế để hỗ trợ doanh nghiệp; tăng cường công tác quản lý thu hồi thuế nợ; tăng cường thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp; thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp theo quy định; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế.

 

Tại Hội nghị , đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những cố gắng của ngành Thuế và yêu cầu các cán bộ, công chức thuế cần nhận định 6 tháng cuối năm sẽ còn khó khăn do đó toàn ngành cần chủ động, năng động sáng tạo đề ra các giải pháp quyết liệt; triển khai đầy đủ các chính sách thuế, góp phần chống suy giảm kinh tế. Đồng thời yêu cầu ngành tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ thuế có đủ năng lực, trình độ chuyên môn để đáp ứng công việc được giao.

 

Nhân dịp này, cục Thuế tỉnh đã trao các phần thưởng của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thu  ngân sách năm 2008. Trong đó tập thể Cục Thuế tỉnh được Bộ Tài chính tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc năm 2008.