Họp báo thông báo chương trình, nội dung kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá XI

14:56, 14/07/2009

Ngày 14/7, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp báo với các cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí; cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn để thông báo về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá XI. Đồng chí Nguyễn Đình Bàng, Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh chủ trì họp báo.

 

Theo thông báo của Thường trực HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá XI sẽ được tổ chức từ ngày 20 đến 22/7. Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ nghe và thảo luận 23 báo cáo và tờ trình của UBND tỉnh; các cơ quan Tư pháp và các Ban của HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thảo luận các báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế- xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2009; ước thực hiện thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp những tháng cuối năm; quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2008 trên địa bàn tỉnh.

 

Bên cạnh đó, thảo luận các báo cáo về quy hoạch phát triển mạng lưới xăng dầu; quy hoạch phát triển các khu, cụm, điểm công nghiệp từ nay đến năm 2020; tờ trình điều chỉnh địa giới hành chính xã Tân Quang để thành lập phường Bách Quang, thị xã Sông Công; tờ trình về thành lập quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh... Đặc biệt, kỳ họp này sẽ bàn, biểu quyết điều chỉnh  một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội cho phù hợp với thực tế. Dự kiến tại kỳ họp sẽ thông qua 12 Nghị quyết, trong đó có 2 nghị quyết thường kỳ và 10 nghị quyết chuyên đề. Qua đó, Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch tuyên truyền trước, trong, sau kỳ họp để nhân dân các dân tộc trong tỉnh nắm bắt, theo dõi thời gian, nội dung, chương trình của kỳ họp. Đồng thời phản ảnh đầy đủ các hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh; các hoạt động tiếp xúc cử tri; quá trình diễn ra kỳ họp; kết quả kỳ họp...

 

Sau khi tham gia đóng góp các ý kiến, đại diện các cơ quan thông tin đại chúng đã nhất trí với đề nghị của Thường trực HĐND tỉnh và sẽ bám sát chương trình kỳ họp để thông tin kịp thời diễn biến của kỳ họp trước, trong, sau khi kết thúc đến người dân.