Họp báo tuyên truyền về Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIII

16:16, 09/07/2009

Để chuẩn bị cho Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2009-2014, tiến tới Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ VII, sáng 9-7, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức họp báo với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

 

Dự buổi họp báo có đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đã thông báo nội dung Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIII sẽ diễn ra ngày 17 và 18-7 và một số công tác phối hợp với cơ quan báo chí trong tuyên truyền về Đại hội.

 

Theo đó, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Báo Thái Nguyên mở chuyên mục Hướng tới Đại hội MTTQ tỉnh từ đầu tháng 7 tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Đại hội, phản ánh các mô hình, gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào, các cuộc vận động trên địa bàn toàn tỉnh. Đối với Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên xây dựng các phóng sự phản ánh kết quả hoạt động thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2004-2009. Các cơ quan báo chí khác bám sát nội dung tuyên truyền về đại hội để phản ánh kịp thời…

 

Lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí đã phát biểu xung quanh công tác tuyên truyền phục vụ Đại hội và sẵn sàng ủng hộ kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội.

 

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Lê Quang Dực yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng cần tuyên truyền đậm nét trước Đại hội các gương tập thể, cá nhân tiêu biểu ở cơ sở gắn với chủ đề của Đại hội, đặc biệt là những vùng có đồng bào công giáo; tuyên truyền về đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ, nhất là các thành viên của MTTQ trong thực hiện chức năng phản biện xã hội…