Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Ban Trị sự Phật giáo Thái Nguyên

15:36, 07/07/2009

Nhân mùa An cư kiết hạ của Phật giáo; chuẩn bị khai giảng lớp học của Ban Trị sự Phật giáo Thái Nguyên năm 2009, ngày 7/7 lãnh đạo UBND tỉnh cùng một số cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh và T.P Thái Nguyên đã đến thăm, làm việc với Ban Trị sự Phật giáo Thái Nguyên. Đoàn công tác do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn.

 

Tại buổi làm việc,  Đại đức Thích Nguyên Thành, Ủy viên Ban trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo Thái Nguyên đã báo cáo với Đoàn  về một số hoạt động của Hội Phật giáo Thái Nguyên thời gian qua. Nổi bật là các hoạt động phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh cũng như các ban, ngành, cơ quan trên địa bàn để làm việc thiện, giúp đỡ người nghèo, đặc biệt là giúp đỡ đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa. Cùng với các hoạt động từ thiện, Ban Trị sự Phật giáo Thái Nguyên cũng trú trọng đến công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, cầu siêu cho các Anh hùng liệt sĩ...

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc đã đánh giá cao hoạt động của Ban Trị sự Phật giáo Thái Nguyên về việc tích cực làm công tác từ thiện, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo và công tác đền ơn đáp nghĩa, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chung của tỉnh. Song để đáp ứng tốt hơn nữa tâm nguyện của tăng ni, phật tử, Ban Trị sự Phật giáo Thái Nguyên cần tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động; duy trì việc tu hành, phát tâm nguyện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.