Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Tòa Giám mục Bắc Ninh

08:33, 10/07/2009

Ngày 9/7, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh đã có buổi làm việc với Tòa Giám mục Bắc Ninh (Bắc Ninh).

 

Tiếp đoàn công tác của tỉnh có các linh mục: Trần Quang Vinh, Tổng đại diện Giáo phận Bắc Ninh; Nguyễn Đức Hiển, Đại diện Giám mục; Nguyễn Văn Kinh, Tổng Quản lý Giáo phận; Nguyễn Huy Tảo, Quản Hạt Bắc Giang; Lê Quốc Chinh, Chánh Văn phòng giáo phận.

 

Đại diện Tòa Giám mục Bắc Ninh, linh mục Trần Quang Vinh đã rất phấn khởi khi được đón tiếp đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên. Linh mục Trần Quang Vinh cũng giới thiệu đôi nét về đời sống, kinh tế, tinh thần của bà con giáo dân giáo phận Bắc Ninh. Trong những năm qua, bà con giáo dân và nhân dân các dân tộc luôn có sự đoàn kết, cùng xây dựng cuộc sống no ấm, như việc hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư…

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc cũng đã giới thiệu với Tòa Giám mục về tình hình phát triển kinh tế của tỉnh trong 6 tháng đầu năm, về công tác an sinh xã hội, đặc biệt là việc giúp đỡ đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo như phong trào xây dựng nhà đại đoàn kết, phong trào hiến đất làm đường… trong đó có sự đóng góp tích cực của bà con giáo dân. Nhân buổi làm việc này, ông Vũ Hồng Bắc mong muốn giữa tỉnh Thái Nguyên và Tòa Giám mục Bắc Ninh có sự phối hợp chặt chẽ nhằm đáp ứng nguyện vọng chính đáng và hợp pháp của các tín đồ tôn giáo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.