Thái Nguyên ủng hộ 120 triệu đồng cho nhân dân vùng bị thiên tai ở Bắc Kạn

09:33, 10/07/2009

Sáng 9-7, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã lên thăm hỏi, động viên, tặng quà cho nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ gây ra trong những ngày vừa qua tại 2 xã Công Bằng, Nhạn Môn ở huyện Pác Nặm (tỉnh Bắc Kạn).

 Cùng đi có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Mạnh Hùng, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lănh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Báo Thái Nguyên, Tỉnh đoàn, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên…

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Trận mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân huyện Pác Nặm: 13 người bị chết (có 3 gia đình chết cả nhà), 37 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi và hư hỏng nặng, nhiều tuyến đường giao thông và kênh mương thuỷ lợi bị sạt lở nghiêm trọng, tổng giá trị tài sản thiệt hại khoảng 105 tỷ đồng. Hiện nay, để nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ, tỉnh Bắc Kạn đã thành lập Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả mưa lũ đặt tại huyện Pác Nặm, có khoảng trên 350 người thường xuyên túc trực làm công tác cứu hộ, di chuyển một số hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Sáng nay đã có thêm 100 thanh niên tình nguyện của tỉnh hành quân vào vùng bị thiệt hại để giúp đỡ bà con khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, trao 1 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông Cà Văn Chiến, ở thôn Nà Bẻ, xã Nhạn Môn, huyện Pác Nặm có 1 người thân bị nước cuốn trôi trong đợt mưa lũ vừa qua.

Đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, trao 1 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông Cà Văn Chiến, ở thôn Nà Bẻ, xã Nhạn Môn, huyện Pác Nặm có 1 người thân bị nước cuốn trôi trong đợt mưa lũ vừa qua

 

Trước mắt, với những gia đình bị lũ cuốn trôi hoàn toàn nhà cửa, tỉnh đã bố trí ở tạm tại khu tái định cư hoặc ở nhờ các hộ dân trong xóm; công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân vẫn đang được tiến hành khẩn trương. Hiện các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 4 nạn nhân, còn 9 nạn nhân nữa vẫn chưa tìm thấy xác. Việc tìm kiếm thi thể các nạn nhân hiện đang gặp rất nhiều khó khăn do lượng đất đá vùi lấp quá lớn, nguy cơ đất đá từ trên đỉnh núi tiếp tục sạt xuống khiến cho công việc này càng gặp khó khăn. Lực lượng Công an sử dụng hàng chục con chó nghiệp vụ để giúp lực lượng cứu hộ tìm kiếm thi thể các nạn nhân nhưng hiện tại vẫn chưa có kết quả khả quan. Theo thông báo mới nhất từ Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả mưa lũ tại Pác Nặm thì đến sáng nay đã tìm thấy một số vật dụng và xác gia cầm bị vùi trong đống đổ  nát nhưng vẫn chưa tìm thấy thêm xác nạn nhân nào…

 

Trong dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã trao 120 triệu đồng của tỉnh Thái Nguyên ủng hộ đồng bào bị thiên tai ở huyện Pác Nặm, góp phần giúp bà con nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định đời sống, sản xuất. Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên cũng đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho một số gia đình bị thiệt hại nặng nề ở huyện Pác Nặm.

 

Được biết, cho đến nay tỉnh Bắc Kạn đã nhận được gần 1,5 tỷ đồng tiền ủng hộ của nhiều tỉnh, thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước để hỗ trợ cho đồng bào bị thiên tai ở huyện Pác Nặm.