Thi cán bộ công đoàn với kiến thức pháp luật

11:21, 01/07/2009

Sáng 1/7, tại Nhà văn hoá Công nhân Gang Thép, Liên đoàn lao động tỉnh đã tổ chức Hội thi cán bộ công đoàn với kiến thức pháp luật cụm công đoàn các đơn vị, doanh nghiệp Trung ương trên địa bàn.

 

Tham gia Hội thi có 82 thí sinh đến từ 8 đội: Công ty Than Khánh Hoà, Đại học Thái Nguyên, Công ty cổ phần dịch vụ Vận tải ô tô số 10, Trường cao đẳng công nghiệp Việt Đức, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Thái Nguyên, Công ty  cổ phần Gang thép Thái Nguyên, Trường trung học Bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin Miền núi, Điện Lực Thái Nguyên.

 

Các đội trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, xử lý tình huống và kiến thức pháp luật. Phần chào hỏi là cơ hội để các đội giới thiệu về cơ quan, đơn vị mình với chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận. Phần xử lý tình huống là những tình huống các cán bộ công đoàn ở cơ sở trong quá trình công tác đã gặp hoặc từng xử lý, nhất là những vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, quyền và nghĩa vụ của đoàn viên công đoàn. Phần thi kiến thức pháp luật gồm 2 câu hỏi tìm hiểu về các luật: Lao động, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm xã hội, Bình đẳng giới…

 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các đội có thành tích xuất sắc.