Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

10:38, 01/07/2009

Sáng 1/7, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm, kỷ niệm 6 năm Ngày thành lập (1/7/2003 - 1/7/2009). 

 

Mặc dù thời gian thành lập chưa lâu, song Đảng ủy Khối Doanh nghiệp luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Kiểm điểm lại tình hình công tác 6 tháng qua cho thấy, ngay từ đầu năm Ban Chấp hành Đảng ủy khối đã bám sát các nghị quyết của Đảng bộ và tình hình thực tế của các đơn vị, các tổ chức Đảng, xây dựng các nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2009. Với phương châm hướng về cơ sở, Đảng ủy Khối đã tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nghị quyết, đồng thời duy trì tốt hoạt động của 4 cụm thi đua nhằm phối hợp chặt chẽ để giải quyết kịp thời những khó khăn cho doanh nghiệp.

 

Kết quả sản xuất, kinh doanh của các đơn vị trực thuộc Đảng ủy khối trong 6 tháng có bước phát triển. Tổng giá trị sản lượng ước đạt trên 1,3  nghìn tỷ đồng, doanh thu trên 2,3 nghìn tỷ đồng, bằng 45,6% kế hoạch năm, tăng 11% so với cùng kỳ. Có 36/60 đơn vị lợi nhuận ước đạt trên 35 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người trong toàn Đảng bộ ước đạt 2,3 triệu đồng/người/tháng, tăng 18% so với năm 2008. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức. Nhiều đơn vị đã thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cụ thể là làm theo tấm gương của Bác thực hành triệt để tiết kiệm, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao thu nhập.

 

6 tháng, toàn Đảng bộ kết nạp được 64 đảng viên mới, bằng 47,7% so với kế hoạch và 103% so với cùng kỳ. Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp một số ý kiến bổ sung làm rõ những vấn đề trong báo cáo đánh giá 6 tháng của Đảng bộ Khối, cũng như các nhóm giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong 6 tháng cuối năm. Nhân dịp này, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp cũng thông qua báo cáo sơ kết 02 năm thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và Hướng dẫn triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Cuộc vận động "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm 2009.