Kiểm tra sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ ở Đại Từ

10:29, 14/08/2009

Ngày 13/8, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình thực hiện nguồn vốn trái phiếu Chính phủ tại huyện Đại Từ.

 

Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực tiễn tại cơ sở, nhìn chung các công trình thuộc đề án kiên cố hoá trường, lớp học và nhà công vụ giáo viên; các công trình nâng cấp bệnh viện tuyến huyện sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ trên địa bàn huyện Đại Từ được các ngành thực hiện nghiêm túc, tiến độ thi công các công trình cơ bản đạt yêu cầu, chất lượng được bảo đảm theo yêu cầu thiết kế qui định.

 

Công tác giải ngân năm 2008 đó hoàn thành phần lớn ngay trong tháng 12/2008 và xong trước thời điểm tháng 3/2009. 25 công trình trong đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ giáo viên của huyện Đại Từ cơ bản đã hoàn thành và sẽ bàn giao đưa vào sử dụng hết trong tháng 8 và tháng 9/2009.

 

So với các huyện trên địa bàn tỉnh thì Đại Từ được đánh giá là thực hiện tiến độ giải ngân khá cao, tích cực và chủ động. Để hoàn thành kế hoạch giải ngân trong năm 2009, Đồng chí Ma Thị Nguyệt yêu cầu huyện Đại Từ cần cân đối lại chỉ tiêu xây dựng giữa các phòng, lớp học và nhà công vụ giáo viên. Đồng thời phát huy hơn nữa tổng lực của địa phương trong việc đối ứng để xây dựng các công trình được đầu tư từ nguồn trái phiếu Chính phủ.