Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc tại Thái Nguyên

16:35, 14/10/2009

Sáng 14/10, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Thứ trưởng Trần Đức Lai làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Sở Thông tin & Truyền thông Thái Nguyên. Đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch  UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn.

 

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền Thông Thái Nguyên đã báo cáo với Đoàn về công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Hiện nay, toàn tỉnh có 5 doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ bưu chính; gần 250 bưu cục, điểm phục vụ bưu chính, 100% xã, phường có báo đến trong ngày. Về viễn thông, trên địa bàn tỉnh hiện có 03 doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ điện thoại cố định, 02 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truy cập Internet. Tính đến hết quý III/2009, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 236.000 thuê bao điện thoại cố định; trên 1 triệu thuê bao di động; 22.344 thuê bao internet (ADSL).

 

Hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin đã được triển khai tích cực trên địa bàn, Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu cho UBND tỉnh triển khai một số dự án như: Hệ thống thư điện tử; cổng thông tin điện tử; mạng truyền số liệu chuyên dùng. Công tác báo chí xuất bản tiếp tục được củng cố, các cơ quan báo chí trên địa bàn đã bám sát định hướng để kịp thời thông tin tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, thông tin, truyền thông được thực hiện thường xuyên.

 

Tại buổi làm việc, Sở Thông tin và Truyền thông đã đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục duy trì việc hỗ trợ cước thuê bao tháng cho nhân dân khu vực được hưởng "Chương trình cung cấp  dịch vụ viễn thông công ích" sau năm 2010; tăng cường đầu tư cơ chế, chính sách, kinh phí để triển  khai các Dự án ứng dụng Công nghệ thông tin; tạo điều kiện để tỉnh Thái Nguyên xây dựng Trung tâm tích hợp dữ liệu, Trung tâm đào tạo CNTT-TT đạt chuẩn quốc tế, phấn đấu trở thành mô hình điểm về ứng dụng và phát triển CNTT tại khu vực miền núi phía Bắc…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Đức Lai đánh giá cao những kết quả Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên đạt được thời gian qua, đồng chí đề nghị Sở cần phối hợp tốt với các ngành liên quan để xúc tiến việc ngầm hóa hệ thống cáp truyền dẫn của hệ thống viễn thông công cộng, đảm bảo mỹ quan đô thị; thực hiện nghiêm túc chương trình quản lý viễn thông công ích. Các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn cần chủ động tiết kiệm nguồn tài nguyên công nghệ thông tin; thực hiện tốt các dự án viễn thông công ích. Với những kiến nghị đề xuất của Sở, Bộ sẽ  xem xét và từng bước tạo điều kiện để tỉnh phát huy thế mạnh trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

 

Trong chương trình làm việc, Thứ trưởng Trần Đức Lai và Đoàn công tác đã đến thăm điểm đào tạo nâng cao kỹ năng sử dụng máy tính và truy cập internet tại phường Quan Triều (T.P Thái Nguyên) và một số doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh.