Công ty cổ phần gang Hoa Trung: Ra lò mẻ gang đầu tiên

07:50, 29/10/2009

Hôm nay (29/10), Công ty cổ phần gang Hoa Trung (cụm công nghiệp Trúc Mai, xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai) chính thức cho ra lò mẻ gang đầu tiên sau gần 3 năm đầu tư xây dựng và đào tạo công nhân.  

 

Công ty được Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cấp giấy phép số 08 ngày 29/8/2006 về đầu tư xây dựng Nhà máy luyện gang. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 5ha, có công suất 20 nghìn tấn/năm, tổng kinh phí đầu tư trên 40 tỷ đồng, gồm hệ thống lò cao được nhập từ Trung Quốc, vận hành theo quy trình hoàn nguyên sử dụng quặng sắt và than cốc.

 

Ông Bùi Văn Khánh, Giám đốc Công ty cho biết: Cùng với quá trình xây dựng để đưa lò luyện gang vào vận hành, chúng tôi đã tuyển dụng và mời giáo viên của Trường cao đẳng Kỹ thuật luyện kim lên Công ty để đào tạo cho gần 200 công nhân, chủ yếu là người địa phương. Cùng với đó, các chuyên gia lắp đặt dây chuyền đã chuyển giao công nghệ cho công nhân, nên đến nay có thể khẳng định trình độ của người lao động đáp ứng được yêu cầu của Công ty.

 

Hiện, Công ty đang trả mức lương bình quân 2,5 triệu đồng/người/tháng. Dây chuyền luyện gang đi vào hoạt động sẽ cho ra đời 2  loại sản phẩm là gang phục vụ luyện thép và gang đúc, đồng thời góp phần giải quyết việc làm, mang lại thu nhập ổn định cho người lao động trên địa bàn.