Đảng bộ Công ty CP Gang thép Thái Nguyên kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập

14:35, 22/10/2009

Ngày 22/10, Công ty cổ phần (CP) Gang thép Thái Nguyên tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Đảng bộ Công ty (24/10/1959 – 24/10/2009).  

 

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Văn Tinh, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Thép Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo các ban Đảng, sở, ngành của tỉnh, đại diện Thành uỷ, HĐND, UBND T.P Thái Nguyên và các cán bộ, đảng viên đại diện gần 6.000 người lao động trong toàn Công ty.

 

Ngày 24/10/1959, Đảng bộ Công trường Khu Gang thép (nay là Đảng bộ Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên) được thành lập theo quyết định của Trung ương Đảng. Đảng bộ lúc này có 5.000 đảng viên/1,5 vạn CNVC trong toàn Công trường. Ngày 29/11/1963 lò cao số 1 của Công ty đã cho ra lò mẻ gang đầu tiên.... Trải qua 50 năm  xây dựng và trưởng thành lúc thuận lợi cũng như lúc khó khăn, Đảng bộ Công ty đã luôn luôn phấn đấu thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, là hạt nhân chính trị, đoàn kết và phát huy mọi nguồn lực của Công ty tạo thành sức mạnh tổng hợp để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Năm 2009 đánh dấu bước phát triển mới của Công ty, ngày 01/7/2009 Công ty đã chính thức chuyển mô hình hoạt động SXKD từ doanh nghiệp Nhà nước sang Công ty cổ phần. Sau 3 tháng chuyển đổi hoạt động, Công ty đã thích ứng nhanh với mô hình quản lý mới. Dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ và HĐQT Công ty, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều vượt kế hoạch quý III/2009, nhiều chỉ tiêu tăng trưởng từ 7-13% so với cùng kỳ năm 2008, nội bộ ổn định, công tác xây dựng Đảng và hoạt động của các tổ chức quần chúng tiếp tục được thực hiện đồng bộ theo mô hình quản lý mới. CNVC-LĐ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ và HĐQT Công ty, đây là tiền đề, nhân tố quan trọng để SXKD của đơn vị tiếp tục tăng trưởng…

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã đánh giá cao những thành tích của các thế hệ thợ luyện kim Gang thép Thái Nguyên, đồng thời đề nghị tập thể cán bộ, CNV trong toàn Công ty tiếp tục phát huy truyền thống, phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững, bảo đảm việc làm ổn định và cải thiện thu nhập cho người lao động, xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành Luyện kim Việt Nam.