Huyện Phú Bình triển khai nhiệm vụ cuối năm

15:33, 12/10/2009

Sáng 12/10, BCH Đảng bộ huyện Phú Bình khoá XXIV đã tổ chức Hội nghị lần thứ 20 để đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong 9 tháng qua; đề ra nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm.

 

9 tháng qua, huyện Phú đã giành được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Dự ước sản lượng lương thực cây có hạt cả năm đạt 71.505 tấn, bằng 100% KH; trồng mới được 246,7ha rừng, đạt 98,7% KH năm; tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiều dự án trên địa bàn như: Khu Dân cư số 1 thị trấn Hương Sơn, nhà máy may TNG, Dự án đường nối Quốc lộ 37 với Quốc lộ 3 mới; quy hoạch mở rộng đường Điềm Thuỵ đi T.X Sông Công; triển khai có hiệu quả dự án kiên cố hoá đường giao thông nông thôn bằng nguồn vốn kích cầu của Chính phủ. Thu ngân sách trên địa bàn huyện tính đến ngày 30/9 đạt 7,173 tỷ đồng, bằng 79% KH; giải quyết việc làm cho 1.383 lao động, đạt 69,15% KH, trong đó có 60 người tham gia xuất khẩu lao động.

 

Trong công tác xây dựng hệ thống chính trị, đã tập trung xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt học tập và xây dựng chương trình hành động các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7, khoá IX; tiếp tục triển khai Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 9 tháng qua, toàn Đảng bộ đã kết nạp 105 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 58,33% KH. Hoạt động của hệ thống chính quyền các cấp, của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cũng đã có nhiều đổi mới và đạt được kết quả đáng khích lệ.

 

Tại Hội nghị này, BCH Đảng bộ huyện Phú Bình đã đưa ra một số nhiệm vụ, trong đó đặc biệt coi trọng đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án; kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản; đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các dự án trong lĩnh vực giao thông, thuỷ lợi, trường học, công sở; giải ngân hết số vốn đầu tư năm 2009 cho huyện là 19,764 tỷ đồng; tập trung chỉ đạo thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính; quan tâm đặc biệt đến vấn đề an sinh xã hội; đẩy nhanh việc thực hiện Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; triển khai thực hiện các chỉ thị của Trung ương, Tỉnh uỷ về Đại hội Đảng các cấp; hoàn thiện quy hoạch A3, chuẩn bị tốt công tác nhân sự Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ cấp huyện nhiệm kỳ 2010-2015; xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2010 sát thực tế, có tính bền vững …