Ký kết Quy chế phối hợp hoạt động

18:20, 29/10/2009

Để thực hiện chủ trương của Ban Dân vận TW về việc lấy năm 2009 là năm “Dân vận chính quyền” và Chỉ thị số 28/TT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác dân vận trong tình hình mới, chiều 29/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phối hợp với Đảng Đoàn HĐND tỉnh, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác (ảnh).

 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Văn Thể, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Quy chế phối hợp gồm 5 chương, 20 điều, quy định rõ trách nhiệm của các bên cũng như chế độ giao ban, báo cáo. Mục đích nhằm phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng, góp phần xây dựng chính quyền thực sự của dân, do dân và vì dân; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện tốt phương châm “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. Nâng cao nhận thức và hiệu quả việc triển khai, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận, phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, công chức trong khối cơ quan Nhà nước, tăng cường quan hệ giữa cán bộ, công chức, viên chức với nhân dân. Đảm bảo nguyên tắc phối hợp, các bên cùng tạo điều kiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cơ sở thiết thực, hiệu quả. Nội dung phối hợp của các bên nhằm tham mưu cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy những chủ trương, biện pháp nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành trong cả hệ thống chính trị, trọng tâm là các cơ quan Nhà nước trong công tác vận động các tầng lớp nhân dân. Phối hợp trao đổi thông tin về tình hình của nhân dân liên quan đến công tác dân vận và phối hợp chỉ đạo các cơ quan chức năng tham mưu, đề xuất các giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả những vụ việc có tính chất phức tạp liên quan và ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự chung trên địa bàn tỉnh. Phối hợp tham mưu đề xuất tăng cường công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong khối các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp….

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đảng đoàn HĐND tỉnh và Ban cán sự UBND tỉnh đã ký kết và thông qua Quy chế phối hợp.