Phấn đấu giải quyết 100% thủ tục hành chính qua bộ phận một cửa

15:20, 07/10/2009

Tiếp tục chương trình kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính của Sở Nội vụ, ngày 7/10, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương.  

 

Tại 2 đơn vị nêu trên, các thành viên trong Đoàn đã yêu cầu lãnh đạo các đơn vị báo cáo về việc thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh trong công tác cải cách hành chính năm 2009 và kế hoạch thực hiện công tác này những năm tiếp theo.

 

Đại diện các đơn vị đã nêu rõ những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính 9 tháng năm 2009 và một số kiến nghị đối với công tác này. Trong 9 tháng, bộ phận một cửa của Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp nhận 1.235 hồ sơ và đã giải quyết xong 1.162 hồ sơ, số hồ sơ còn lại đã được trả lại cho các tổ chức, cá nhân hoàn thiện thủ tục theo quy định. Sở Công thương cũng đã giải quyết được 263 bộ hồ sơ các loại và 100% số hồ sơ nêu trên đã được giải quyết xong với thời gian giảm từ 10 tới 20 ngày so với thời điểm chưa có bộ phận một cửa.

 

Qua kiểm tra cho thấy hầu hết các thủ tục hành chính của 2 đơn vị nêu trên đã được công bố công khai và khoảng 70% thủ tục hành chính được giải quyết qua bộ phận một cửa. Các thành viên Đoàn kiểm tra đã đề nghị lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương nên tiếp tục rà soát thủ tục hành chính của đơn vị mình để bổ sung vào bộ thủ tục hành chính chung do Trung ương ban hành; chọn lựa cán bộ có trình độ chuyên môn để giải quyết công việc tại bộ phận một cửa; phấn đấu 100% thủ tục hành chính được giải quyết qua bộ phận một cửa theo sự chỉ đạo của Chính phủ…Các ý kiến, kiến nghị của 2 đơn vị sẽ được Sở Nội vụ tổng hợp để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét giải quyết.