Phổ Yên: Thí điểm bầu Bí thư cấp ủy kiêm Chủ tịch UBND

15:09, 27/10/2009

Ngày 27/10, HĐND thị trấn Bắc Sơn Khóa XII (nhiệm kỳ 2004-2011) đã tổ chức phiên họp bất thường để đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2009 và thực hiện thí điểm bầu Bí thư Đảng ủy  kiêm Chủ tịch UBND Thị trấn.

 

Bầu Bí thư Đảng ủy  kiêm Chủ tịch UBND Thị trấn Bắc Sơn được thực hiện theo chủ trương, kế hoạch của Tỉnh ủy và kế hoạch của Ban Thường vụ huyện ủy Phổ Yên. Chủ trương này đã nhận được sự hưởng ứng của hầu hết các đại biểu HĐND thị trấn Bắc Sơn. 23/25 đại biểu (chiếm 92%) đã bỏ phiếu bầu đồng chí Nguyễn Duy Phương, Bí thư Đảng ủy Thị trấn làm Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Sơn.

 

Việc Bí thư Đảng ủy  kiêm Chủ tịch UBND Thị trấn sẽ giúp giảm bớt công việc hội họp để tập trung chỉ đạo, điều hành; đưa chủ trương, chính sách của Đảng đi vào cuộc sống nhanh hơn. Việc thí điểm chủ trương này ở thị trấn Bắc Sơn là nơi làm điểm để từ đó đánh giá, rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế khi triển khai trên diện rộng. Tại phiên họp lần này, HĐND Thị trấn Bắc Sơn cũng miễn nhiệm và bầu bổ sung một số chức danh khác của HĐND, UBND thị trấn.