Thống nhất nội dung Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XI

15:45, 29/10/2009

Ngày 29/10, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp liên tịch với UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và các cơ quan liên quan để bàn và thống nhất một số nội dung sẽ đưa ra thảo luận và quyết nghị tại Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khoá XI. Đồng chí Đinh Văn Thể, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Theo thông báo của Thường trực HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 13 dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến 13/12. Tại kỳ họp sẽ bàn và thảo luận 6 báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh; các báo cáo của UBND tỉnh về tình hình, kết quả thực hiện các nghị quyết về Đề án kiến cố hoá trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên của tỉnh giai đoạn 2008-2012; chương trình phát triển công nghiệp tỉnh giai đoạn 2006-2010 theo yêu cầu của HĐND tỉnh. Bên cạnh đó, kỳ họp còn nghe các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh; báo cáo thẩm tra của các Ban, HĐND tỉnh; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp; thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan tư pháp.

 

Kỳ họp sẽ thảo luận và quyết định thông qua 7 nghị quyết như: nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội (KT-XH) năm 2010; điều chỉnh dự toán ngân sách năm 2009; kế hoạch sử dụng đất và khung giá đất năm 2010; biên chế hành chính Nhà nước năm 2010…

 

Để chuẩn bị cho kỳ họp, trước kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ tổ chức tiếp xúc cử tri từ ngày 5 đến ngày 15/11; các Ban của HĐND tỉnh thực hiện thẩm tra các báo cáo, đề án và tờ trình từ ngày 20 đến 30/11. Về kế hoạch tiếp xúc cử tri, các trưởng đoàn đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành, thị tổ chức cho đại biểu tiếp xúc cử tri ở các cơ quan, đơn vị, xóm, xã, thôn, bản…

 

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, các đoàn sẽ báo cáo nội dung, chương trình về kỳ họp thứ 13, thông tin nhanh tình hình KT-XH của tỉnh năm 2009; báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 12 và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 13. Sau kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với MTTQ các cấp, các trưởng đoàn đại biểu HĐND tỉnh tổ chức tiếp súc cử tri để thông báo kết quả kỳ họp.

 

Tại cuộc họp, đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề xuất những nội dung cần trình HĐND tỉnh để xem xét và quyết định ban hành Nghị quyết chuyên đề tại kỳ họp thứ 13 và các kỳ họp HĐND tỉnh trong năm 2010. Qua đó, đại diện các ngành đã có ý kiến đóng góp, đề xuất , thống nhất những nội dung cần trình tại các kỳ họp vào thời điểm thích hợp.

 

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đề nghị UBND tỉnh tiếp tục rà soát lại các báo cáo, tờ trình dự thảo nghị quyết để trình tại kỳ họp thứ 13 và các kỳ họp tiếp theo trong năm 2010. Đồng thời HĐND tỉnh sẽ tiếp tục hoàn chỉnh các báo cáo, công tác chuẩn bị cho kỳ họp   để báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ.