Tiếp tục xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh

14:24, 29/10/2009

Đó là mục tiêu mà Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đề ra trong Hội nghị tổng kết quá trình xây dựng và hoạt động 19 năm qua được tổ chức sáng 29/10.

 

Dự nghị có các đồng chí Đỗ Công Mùi, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB khóa IV, cán bộ thường trực Hội qua các thời kỳ…

 

Hội CCB Việt Nam được thành lập ngày 6/12/1989. Ngày 10/7/1990, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Thái đã có Quyết định số 90/QĐ-BT thành lập Hội CCB tỉnh. Ngày 25/8/1990, Ban Chấp hành lâm thời Hội CCB tỉnh đã được ra mắt và bắt đầu đi vào hoạt động. Từ ngày thành lập đến nay, Hội CCB tỉnh đã triển khai thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, vai trò, tính chất chức năng của Hội CCB Việt Nam. Tích cực xây dựng tổ chức Hội từ tỉnh xuống cơ sở. Toàn tỉnh hiện có 12 tổ chức Hội cấp huyện và tương đương, 317 cơ sở và 2.937 chi hội với 64.336 hội viên. Các tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực vận động hội viên tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc. Động viên, tổ chức, hướng dẫn các hội viên phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng.

 

Đặc biệt, Hội còn vận động hội viên tham gia hiệu quả các phong trào của địa phương, điển hình như phong trào hiến đất làm đường đã có 1.126 hội viên hiến 129.174m2 đất xây dựng các công trình công cộng. Hội còn phối hợp với Đoàn Thanh niên và các đoàn thể khác tích cực tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ. Sau 19 năm xây dựng và trưởng thành, Hội CCB tỉnh đã được Nhà nước tặng thưởng 2 Huân chương Lao động. Nhiều tổ chức Hội được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ…

 

Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hoạt động của Hội CCB các cấp trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, quan tâm, quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với Hội CCB trong tình hình mới; phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, vận động hội viên nêu gương sáng cho con cháu và thế hệ trẻ noi theo. Tập trung củng cố  xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh làm chỗ dựa cho các tổ chức Đảng, chính quyền. Tích cực hưởng ứng các cuộc vận động: Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm tạo điều kiện để Hội CCB hoạt động có hiệu quả.