Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

15:11, 13/10/2009

Sáng 13/10, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu. Các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ… và 200 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đã về dự.

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Trong những năm qua, Thái Nguyên đã có nhiều chính sách thu hút đầu tư, khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển, trong đó các doanh nghiệp, doanh nhân luôn được coi trọng. Tỉnh đã xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và phát triển doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tăng cường đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thu hút đầu tư; tổ chức các chương trình xúc tiến đầu tư; lãnh đạo tỉnh thường xuyên tiếp xúc các doanh nghiệp, doanh nhân tìm hiểu thuận lợi, khó khăn cùng tháo gỡ…

 

Toàn tỉnh có trên 2.200 doanh nghiệp, doanh nhân. Số doanh nghiệp, doanh nhân này đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các doanh nghiêp đã tạo việc làm cho gần 60 nghìn lao động, với mức thu nhập từ 1,5 triệu đến 3 triệu đồng/người/tháng; đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước và tích cực tham gia các hoạt động xã hội…

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Xuân Đương khẳng định: Doanh nghiệp, doanh nhân là thành phần kinh tế quan trọng. Những lúc khó khăn, nhất là do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, suy giảm kinh tế trong nước mới thấy hết sự đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân vào sự phát triển chung của tỉnh. Tỉnh sẽ luôn sát cánh cùng doanh nghiệp, doanh nhân, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thúc đẩy các doanh nghiệp, doanh nhân phát triển không chỉ trong tỉnh mà còn phát triển ở ngoài tỉnh và nước ngoài…

 

 Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 20 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trong lĩnh vực đóng góp ngân sách với Nhà nước và tạo việc làm cho người lao động.

 

* Ngày 13/10, UBND huyện Phổ Yên đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện.

 

Theo báo cáo của UBND huyện Phổ Yên, kết quả thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội của huyện không ngừng tăng trưởng trong những năm qua. Đặc biệt 9 tháng đầu năm, tăng trưởng kinh tế của huyện đạt 18,73%; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt gần 860 tỷ đồng; tổng thu ngân sách nhà nước đạt trên 41 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho hơn 2 nghìn lao động… Đóng góp vào những kết quả tích cực đó có vai trò rất lớn của các doanh nghiệp và doanh nhân đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.

 

Lãnh đạo huyện Phổ Yên ghi nhận những đóng góp tích cực đó, đồng thời đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân đẩy mạnh sản xuất hơn nữa góp phần vào sự phát triển chung của huyện. Huyện Phổ Yên cũng cam kết sẽ đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh.

 

Nhân dịp này, UBND huyện Phổ Yên đã khen thưởng cho gần 20 doanh nghiệp tiêu biểu có thành tích xuất sắc đóng góp cho huyện Phổ Yên.