Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ GPMB Dự án đường Bắc Sơn

17:56, 02/11/2009

Chiều 2/11, Ban Chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) của tỉnh đã tổ chức họp đánh giá tiến độ GPMB Dự án đường Bắc Sơn, đường Minh Cầu (đoạn nối đường Bắc Sơn), Khu dân cư số 1 - phường Hoàng Văn Thụ (gọi tắt là Dự án đường Bắc Sơn) và một số dự án trọng điểm khác trên địa bàn. Đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác GPMB tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Dự án đường Bắc Sơn được triển khai thực hiện từ năm 2008, do Công ty Xây dựng và San nền Thái Nguyên làm chủ đầu tư. Đây là một trong những dự án trọng điểm có quy mô lớn do Nhà nước tiến hành thu hồi đất. Dự án nằm trong quy hoạch xây dựng đô thị mới của tỉnh và của T.P Thái Nguyên. Trong gần hai năm triển khai thực hiện Dự án, đến nay vẫn còn một số vướng mắc trong khâu bồi thường GPMB. Tại cuộc họp, phía chủ đầu tư, các sở, ngành, địa phương liên quan cũng đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện Dự án, những thuận lợi, khó khăn và đề xuất các giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

 

Cùng với Dự án đường Bắc Sơn, cuộc họp cũng đánh giá tiến độ GPMB hai dự án trọng điểm khác là: Dự án xây dựng Đại học Thái Nguyên và Dự án xây dựng Nhà máy may Shin Won - Hàn Quốc.

 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Đặng Viết Thuần đã ghi nhận những cố gắng của các ngành, địa phương trong công tác GPMB các dự án trọng điểm trên địa bàn. Đồng chí cũng đánh giá cao sự vào cuộc trong tuyên truyền phổ biến pháp luật và định hướng dư luận của các cơ quan thông tin đại chúng thời gian qua. Về chỉ đạo công tác GPMB trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu: Ban chỉ đạo công tác GPMB tỉnh tích cực đôn đốc, chỉ đạo quyết liệt GPMB các dự án trọng điểm trên địa bàn; UBND T.P Thái Nguyên tiếp tục khảo sát thống kê tiến độ GPMB Dự án đường Bắc Sơn, báo cáo thường xuyên về tỉnh; Sở Tài nguyên - Môi trường chủ động tham mưu cho tỉnh về thực hiện các cơ chế, chính sách mới của Nhà nước về bồi thường đất đai; Nhà đầu tư Dự án đường Bắc Sơn cần quan tâm hơn nữa đến vấn đề tài chính và bố trí nhân lực trong thực hiện Dự án…