Bám sát thực tế địa phương, tập trung tuyên truyền chủ đề trọng tâm của năm

15:12, 23/01/2010

Đó là một trong những định hướng tuyên truyền được Báo Thái Nguyên đưa ra tại Hội nghị cộng tác viên diễn ra sáng  23/1, tại tòa soạn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Sáng 23/1, Báo Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cộng tác viên (CTV) năm 2009,  định hướng tuyên truyền năm 2010. Dự Hội nghị có đồng chí Hà Minh Lợi, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin - Truyền thông và gần 100 cộng tác viên tiêu biểu của Báo Thái Nguyên.

 

Sau khi nghe lãnh đạo Báo Thái Nguyên báo cáo những nét nổi bật về hoạt động của đơn vị trong năm qua, Hội nghị đã dành nhiều thời gian để trao đổi, đánh giá về công tác bạn đọc, CTV; quan hệ giữa CTV và biên tập viên; báo cáo quá trình xử lý tin bài của Tòa soạn, triển khai một số quy định cơ bản đối với CTV khi cộng tác với Báo; lắng nghe ý kiến của CTV đóng góp về nội dung, hình thức của Báo Thái Nguyên in và Thái Nguyên điện tử.

 

Trao đổi với Tòa soạn, Ông Nguyễn Tiến Dũng, CTV cao tuổi nhất (82 tuổi) ở xã Ôn Lương, Phú Lương cho rằng: Thời gian qua, chất lượng Báo Thái Nguyên đã được nâng lên, đáp ứng yêu cầu bạn đọc. Tuy nhiên, báo nên tăng cường tuyên truyền gương người tốt - việc tốt, đặc biệt là những gương phát triển kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn. Phóng viên, biên tập viên nên trao đổi cụ thể hơn nữa đối với CTV.  CTV Xuân Nùng, Phổ Yên khẳng định: Báo Thái Nguyên đã và đang là người bạn đồng hành cùng độc giả, một số mô hình kinh tế ở địa phương rất đáng biểu dương nhưng CTV khó viết, tòa soạn nên tạo điều kiện bằng cách gửi tài liệu chuyên môn cho CTV. Còn  CTV Kim Thanh, Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên lại tâm huyết: Báo nên định hướng cho cộng tác viên theo tháng, quý để CTV dễ bám chủ đề tuyên truyền. 

 

Phát biểu với phóng viên, biên tập viên và các CTV của Báo, đồng chí Hà Minh Lợi khẳng định: Đội ngũ CTV đã làm phong phú thêm nội dung tờ báo, đóng góp vào thành công của Báo; thông tin của cộng tác viên kịp thời, phản ánh đậm hơi thở cuộc sống, tâm tư tình cảm của nhân dân trong tỉnh. Đồng chí mong muốn Báo Thái Nguyên làm tốt hơn nữa công tác CTV, định hướng cho CTV cụ thể theo từng tháng, quý, góp phần phục vụ đắc lực nhiệm vụ tuyên truyền của tờ báo Đảng bộ tỉnh.

 

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập một lần nữa nhấn mạnh vai trò quan trọng của lực lượng CTV đối với sự phát triển của tờ báo. Đồng chí cũng đã định hướng công tác báo chí năm 2010. Cụ thể: Hướng vào nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh là: Tập trung phát triển công nghiệp và xây dựng kết cấu hạ tầng thương mại - dịch vụ - du lịch. Tiếp tục cải cách hành chính, đẩy mạnh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và tiến độ các dự án trọng điểm. Lãnh đạo, chỉ đạo thành công đại hội Đảng các cấp và Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; Tiếp tục hưởng ứng viết bài dự thi 2 chủ đề lớn là “Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào cuộc sống” và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”; Bám sát vào Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và tình hình thực tế địa phương, đơn vị để phản ánh về hoạt động thi đua lao động sản xuất, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể: Trong lĩnh vực kinh tế tập trung phản ánh việc thực hiện các chương trình kinh tế xã - hội của tỉnh, các địa phương trên các lĩnh vực nông, lâm, nghiệp xây dựng cơ bản, công nghiệp, phát triển giao thông, hiệu quả từ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nêu điển hình tiên tiến trong ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, mô hình trang trại có hiệu quả, mô hình kinh tế giỏi. Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, tập trung nêu điển hình tiên tiến về hoạt động giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là vùng sâu vùng xa, kết quả xây dựng làng bản văn hóa, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…

 

Nhân  dịp này, Báo Thái Nguyên đã khen thưởng 16 CTV xuất sắc năm 2009.