Khai mạc Hội chợ xuân Thái Nguyên 2010

22:18, 25/01/2010

Tối 25-1, tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh, Hội chợ Xuân Thái Nguyên 2010 đã được khai mạc. Đến dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp và đông đảo bà con nhân dân trong tỉnh.

Hội chợ Xuân Thái Nguyên 2010 có chủ đề: "Tưng bừng đón Xuân ưu tiên hàng Việt" do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Thái Nguyên (Sở Công Thương) phối hợp với Công ty cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại FTP Hà Nội tổ chức. Đây là Hội chợ nằm trong chuỗi chương trình phục vụ Tết Nguyên đán do Bộ Công Thương và UBND tỉnh chỉ đạo nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân. Tham gia Hội chợ có 90 doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và quốc tế với 150 gian hàng (trong đó có 20 gian hàng của các doanh nghiệp Trung Quốc chủ yếu về hàng may mặc). Các ngành hàng tham gia tại Hội chợ khá đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ mới có chất lượng cao; đồ điện tử, điện lạnh, âm thanh, ánh sáng; các sản phẩm may mặc; hàng nông - lâm - thuỷ hải sản; đồ uống, bánh, mứt, kẹo ; sinh vật cảnh; hàng thủ công mỹ nghệ; đồ gỗ nội thất… Đặc biệt, có nhiều sản phẩm được sản xuất trong nước nhằm khuyến khích người dân hưởng ứng chủ trương "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Trong khuôn khổ Hội chợ còn có các chương trình ca múa nhạc và biểu diễn nghệ thuật. Trong đêm khai mạc, Hội chợ đã thu hút hàng nghìn lượt người đến tham quan, mua sắm.

Phát biểu tại Hội chợ, đồng chí Hoàng Quốc Vượng đã nhấn mạnh: "Đây là Hội chợ được tổ chức trước thềm năm mới Canh Dần với nhiều mặt hàng phong phú, giá cả phải chăng, góp phần kích cầu tăng trưởng kinh tế; tạo không khí mua sắm". Đồng chí yêu cầu Ban tổ chức Hội chợ cần đảm bảo an toàn hàng hóa, tài sản, con người; tổ chức các chương trình văn nghệ với nội dung lành mạnh, mang sắc xuân…

Hội chợ diễn ra trong 7 ngày (từ 25 đến 31-1).