Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết

14:45, 24/01/2010

Chiều ngày 23/01, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng với lãnh đạo Sở Công thương đã có buổi làm việc với Đội kiểm tra liên ngành của tỉnh về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại nhằm bình ổn giá cả thị trường, đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết Canh Dần 2010.

 
Trong gần 2 tháng qua, Đội kiểm tra liên ngành của tỉnh (gồm: QLTT tỉnh, Sở Y tế, Sở Công an, Sở KH- CN, Chi cục Quản lý ATVSTP, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng… ) đã xây dựng kế hoạch, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên toàn địa bàn, đặc biệt là ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối các loại mặt hàng phục vụ nhân dân trong dịp Tết. Qua kiểm tra cho thấy, tình hình sản xuất kinh doanh dịch vụ và thương mại trên địa bàn dịp cuối năm tương đối ổn định, hàng hóa kinh doanh đa dạng, phong phú, chất lượng ngày một tốt hơn. Thị trường hàng hóa đã và đang có dấu hiệu hồi phục nhờ chính sách kích cầu của chính phủ, tuy nhiên do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới và khu vực nên giá cả một số loại mặt hàng thiết yếu tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động kinh doanh, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm so với cùng kỳ đã giảm, song vẫn còn có những diễn biến phức tạp; tình trạng buôn bán hàng giả, hàng cấm đã được hạn chế nhưng vẫn còn hiện tượng một số đại lý, cửa hàng kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm quy chế về ghi nhãn hàng hóa. Trong công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm, Đội kiểm tra liên ngành của tỉnh đã xử lý 11 vụ, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính gần 59 triệu đồng.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng bắc đã ghi nhận những kết quả mà Đội kiểm tra liên ngành của tỉnh đã thực hiện thời gian qua, hoạt động của Đội đã đi đúng hướng, có trọng tâm, trọng điểm và cần tiếp tục phát huy. Trong thời gian tiếp theo, Đội cần tăng cường hơn nữa các hoạt động kiểm tra, kiểm soát để bình ổn thị trường, ngăn chặn các hoạt động gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, góp phần đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ Tết, nhất là đối với hàng hóa chuyển về các vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Trong công tác kiểm tra, kiểm soát cần thực hiện theo đúng các quy định của Nhà nước, không làm ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, đảm bảo không để thiếu hàng hóa phục vụ nhân dân.
 
Ngay sau buổi làm việc với Đội kiểm tra liên ngành, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã đi kiểm tra việc chuẩn bị các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết tại một số đơn vị, doanh nghiệp tại địa bàn T.P Thái Nguyên.