Thái Nguyên: Triển lãm tranh điêu khắc đá về Bác Hồ

14:36, 28/01/2010

Ngày 28/1, tại Trung tâm Văn hoá và Hội nghị tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Công ty Cổ phần Đức Hạnh, tỉnh Phú Thọ tổ chức khai mạc Triển lãm tranh điêu khắc đá với chủ đề cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc ta và bạn bè quốc tế.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng đông đảo sinh viên các trường đại học, Cao đẳng đã đến dự.

 

Bằng cảm xúc thiêng liêng, lòng yêu kính vô hạn đối với Bác Hồ, từ những góc nhìn tinh tế, chân thực, nghệ nhân Triệu Hoàng Giang sau hơn 10 năm miệt mài tìm đá khắc ảnh đã cho ra đời bộ sưu tập những bức ảnh bằng đá được đục nổi theo không gian ba chiều.

 

26 bức ảnh được trưng bày tại triển lãm lần này phản ánh sinh động một số hoạt động của Bác Hồ với cách mạng Việt Nam cũng như nhân dân yêu chuộng hoà bình trên thế giới. Bộ tranh điêu khắc đá của nghệ nhân Triệu Hoàng Giang đã được Triển lãm tại Bảo tàng Quân khu II, Đại hội Cựu Chiến binh toàn quốc tại Bộ Quốc phòng,  và đây là lần đầu tiên bộ sưu tập tranh điêu khắc đá ra mắt công chúng Thái Nguyên.

 

Triển lãm diễn ra từ 28/1 đến hết 5/2.