Triển khai kế hoạch vận tải phục vụ hành khách dịp Tết

08:44, 28/01/2010

Ngày 27/01, Sở Giao thông - Vận tải đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phục vụ vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Tết Canh Dần đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Theo tính toán của Bến xe khách Thái Nguyên, số lượt hành khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán năm nay có thể tăng hơn năm ngoái khoảng trên 5%, ngày cao điểm số hành khách qua bến có thể lên tới 5 hoặc 6 nghìn người. Hội nghị đã lên kế hoạch phối hợp giữa Sở Giao thông - Vận tải, Công an tỉnh và các ngành chức năng để đảm bảo đủ phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Bến xe khách Thái Nguyên cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo, phối hợp với các doanh nghiệp vận tải tăng cường phương tiện chuyên chở trong dịp Tết, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của bà con, không để tồn đọng khách trong Bến. Lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông sẽ thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, cương quyết xử lý đối với những trường hợp chở quá số người quy định và các lỗi vi phạm trật tự an toàn giao thông khác.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc hoan nghênh sự chủ động của các đơn vị trong việc đảm bảo phương tiện đi lại cho người dân trong dịp Tết năm nay, đồng chí yêu cầu các đơn vị vận tải cần chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, không để xảy ra tình trạng lộn xộn tại bến xe; về phía Ban Chỉ đạo cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm để chỉ đạo sát sao; đề nghị lực lượng Công an thường xuyên tuần tra kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho hành khách.