Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ

14:30, 08/03/2010

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) sáng nay, ngành Giáo dục & Đào tạo Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt toàn thể đội ngũ nữ cán bộ quản lý của ngành. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Liên đoàn Lao động tỉnh.

 

Sau các tiết mục văn nghệ ca ngợi người phụ nữ Việt Nam, đồng chí Vũ Thị Nga, Phó Giám đốc Sở GD & ĐT, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Giáo dục đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ. Hiện nay, trong số 17.948 cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức, tỷ lệ nữ chiếm tới 84,44%. Trong số 7.937 đảng viên của toàn ngành, có tới 6.386 là nữ, chiếm 80,46%. Những năm qua, ngành Giáo dục đã có bước tiến khá toàn diện, vững chắc, luôn dẫn đầu khối thi đua của 15 tỉnh, thành phố phía Bắc, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ nữ cán bộ quản lý và giáo viên. Các chị ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn tại trường, còn là những người dâu hiền, vợ thảo, người mẹ tận tâm.

 

Tại buổi gặp mặt, các chị đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong công việc cũng như giữ gìn, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 

* Sáng 8/3, huyện Phú Bình đã tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, 1970 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và gặp mặt lãnh đạo nữ qua các thời kỳ. Trước khi tiến hành buổi lễ, các đại biểu đã dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ của huyện.

 

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang 100 năm qua của phụ nữ thế giới, trong đó nhấn mạnh đến vai trò, đóng góp của phụ nữ Việt Nam, đồng thời nêu rõ vị trí, vai trò và công sức đóng góp của phụ nữ huyện Phú Bình đối với địa phương những năm qua trên các mặt kinh tế, chính trị, xã hội, đặc biệt là trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình.

 

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Bình đã phát động phong trào thi đua năm 2010 để chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và kỷ niệm 80 năm Ngày Thành lập Hội LHPN Việt Nam…