Liên hoan Tiếng hát truyền hình lần thứ VI

07:59, 24/05/2010

Thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, nhằm phát hiện và giới thiệu những giọng hát hay trên sóng truyền hình, tuyển chọn thí sinh tham gia Giải Sao mai, trong 2 ngày 22 và 23/5, tại Rạp Măng non Nhà Thiếu nhi T.P Thái Nguyên, Đài PT-TH Thái Nguyên tổ chức Liên hoan Tiếng hát truyền hình tỉnh lần thứ VI năm 2010.

Dự Liên hoan có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc,Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Vương Thử, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ngành liên quan và 42 thí sinh đến từ các đoàn nghệ thuật, các địa phương trong và ngoài tỉnh.

 

Liên hoan Tiếng hát truyền hình được Đài PT-TH Thái Nguyên tổ chức 2 năm một lần. Đây là sân chơi văn hóa bổ ích cho đông đảo các thí sinh yêu âm nhạc ở trong và ngoài tỉnh. Tham dự Liên hoan lần này, ở phần thi sơ khảo, mỗi thí sinh trình bày 2 bài hát. Ban Giám khảo đã chọn được 16 thí sinh tham gia vòng thi chung khảo. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, hầu hết các thí sinh có chất giọng tốt, biết lựa chọn những bài hát phù hợp với khả năng, làm chủ được sân khấu.

 

Liên hoan không những thu hút các thí sinh ở trên địa bàn Thái Nguyên mà ở nhiều tỉnh, thành như Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Bắc Kạn… cũng có thí sinh tham gia. Sau 2 ngày thi sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Giàng Thị Hoa đến từ Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc; 2 giải Nhì cho các thí sinh Bùi Thu Trang, Nhạc viện Hà Nội và Lê Việt Cường, Đoàn nghệ thuật Quân khu I; trao 3 giải Ba, cùng nhiều giải thưởng khác cho các thí sinh còn lại. Qua Liên hoan, Đài PT-TH Thái Nguyên sẽ lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất tham dự Giải Sao mai toàn quốc được tổ chức trong thời gian tới.